Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp

05:09, 09/09/2015

(ĐN) - Sáng ngày 9-9, Ban Tổ chức cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi.

(ĐN) - Sáng 9-9, Ban tổ chức cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi. Đến dự hội nghị, về phía trung ương có ông Hoàng Kim Chiến, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ Tư pháp. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; Đặng Mạnh Trung, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Quang Huy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Một tiết mục văn nghệ của công chức ngành tư pháp chào mừng hội nghị.
Một tiết mục văn nghệ của công chức ngành tư pháp chào mừng hội nghị.

Theo Ban tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp năm 2013 của tỉnh, qua hơn 3 tháng phát động, toàn tỉnh đã có trên 36 ngàn bài dự thi. Trong đó, huyện Trảng Bom đã đạt giải nhất tập thể với trên 12 ngàn bài dự thi và là địa phương có số bài tham gia dự thi cao nhất tỉnh. Ban Tổ chức cuộc thi của tỉnh đã lựa chọn ra 20 bài dự thi đạt điểm cao nhất trên tổng số 240 bài dự thi đạt giải cao ở cuộc thi cấp huyện để gửi về ban tổ chức cuộc thi ở trung ương (Bộ Tư pháp) để chấm vòng chung khảo. Trong đó, giải nhất cá nhân thuộc về thí sinh Huỳnh Thành Đạt, Phó bí thư Huyện đoàn Long Thành. Các bài dự thi đạt giải cao đã thể hiện sự đầu tư công phu với nội dung đầy đủ, sâu sắc có phân tích, lý giải, so sánh; cách trình bày đẹp, nhiều hình cảnh phong phú... 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ông Hoàng Kim Chiến, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ Tư pháp  đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp của Đồng Nai, nhất là đã huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, với số lượng bài dự thi nhiều thứ 4/25 tỉnh, thành phía Nam. Ông Chiến nhấn mạnh, cuộc thi này không phải là một cuộc thi bình thường mà là một đợt sinh hoạt chính trị pháp lý rộng, một đợt tuyên truyền pháp luật đặc biệt gắn với một văn bản pháp lý gạo cội của đất nước, đó là Hiến pháp. Qua cuộc thi đã tuyên truyền đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu về Hiến pháp, nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Huỳnh Minh Thiện trao bằng khen của UBND tỉnh cho thí sinh Huỳnh Thành Đạt, Phó bí thư Huyện đoàn Long Thành, đạt giải nhất cá nhân.
Phó giám đốc Sở Tư pháp Huỳnh Minh Thiện trao bằng khen của UBND tỉnh cho thí sinh Huỳnh Thành Đạt, Phó bí thư Huyện đoàn Long Thành, đạt giải nhất cá nhân.

Dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu Hiến pháp của tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân đã đạt giải cao trong cuộc thi.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều