Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp cứu nhưng không được thanh toán bảo hiểm y tế

07:10, 27/10/2015

(ĐN)- Vừa qua, tại buổi làm việc với Vụ Bảo hiểm y tế (Bộ Y tế), một số bệnh viện trong tỉnh phản ánh hiện nay nhiều trường hợp bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế trái tuyến vào cấp cứu nhưng cơ quan bảo hiểm y tế không cho thanh toán bảo hiểm y tế.

(ĐN)- Vừa qua, tại buổi làm việc với Vụ Bảo hiểm y tế (Bộ Y tế), một số bệnh viện trong tỉnh phản ánh hiện nay nhiều trường hợp bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế trái tuyến vào cấp cứu nhưng cơ quan bảo hiểm y tế không cho thanh toán bảo hiểm y tế. Trong khi theo quy định, tất cả các trường hợp cấp cứu đúng tuyến hay trái tuyến đều được bảo hiểm y tế chi trả.  

Về vấn đề này, đại diện Bảo hiểm y tế tỉnh cho rằng cấp cứu là quyền của bệnh viện nhưng phải ghi hồ sơ bệnh án đầy đủ, cụ thể, chứ hồ sơ bệnh án cấp cứu nhưng mọi thứ đều ghi bình thường thì không có cơ sở để thanh toán bảo hiểm y tế. Bà Nguyễn Thị Hồng Hải, cán bộ Vụ Bảo hiểm y tế, cũng cho rằng trong hồ sơ cấp cứu bệnh nhân ghi qua loa sơ sài, không thể hiện rõ tình trạng bệnh, các triệu chứng kèm theo để xác định được mức độ nặng nhẹ của bệnh. Do đó, để các bệnh nhân trái tuyến được cơ quan bảo hiểm y tế thanh toán viện phí khi cấp cứu, các bệnh viện cần khắc phục tình trạng này để bảo đảm quyền của người có thẻ bảo hiểm y tế khi khám, chữa bệnh.

 

Ngọc Thư

Tin xem nhiều