Báo Đồng Nai điện tử
En

Hộ nghèo được vay tiền sửa nhà

11:10, 21/10/2015

(ĐN)- Ông Huỳnh Công Nam, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, cho biết các hộ nghèo theo quy định của Chính phủ có nhu cầu sẽ được vay tối đa 25 triệu đồng/hộ từ Ngân hàng Chính sách xã hội để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở.

(ĐN)- Ông Huỳnh Công Nam, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, cho biết các hộ nghèo theo quy định của Chính phủ có nhu cầu sẽ được vay tối đa 25 triệu đồng/hộ từ Ngân hàng Chính sách xã hội để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở. Lãi suất cho vay 3%/năm. Thời hạn vay là 15 năm. Thời gian trả nợ tối đa là 10 năm bắt đầu từ năm thứ 6.

Hộ được hỗ trợ vay xây mới hoặc sửa nhà phải là hộ nghèo theo chuẩn quốc gia áp dụng cho giai đoạn 2011 - 2015, có trong danh sách hộ nghèo do UBND cấp xã, phường, thị trấn quản lý tại thời điểm 1-10-2015 và là hộ độc lập có thời gian tách hộ đến 1-10-2015 tối thiểu 5 năm.

Họ được vay vốn phải đáp ứng các điều kiện: chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải thiện nhà ở. Trường hợp đã được hỗ trợ nhà ở theo các chương trình, chính sách hỗ trợ nhà ở khác thì phải thuộc các đối tượng sau: nhà ở đã bị sập đổ hoặc hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ do thiên tai gây ra.

Đặng Công

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích