Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng trái xoài xuất khẩu sang Nhật

04:10, 27/10/2015

(ĐN)- Lãnh đạo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn và các sở, ngành liên quan vừa có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc về dự án xây dựng cánh đồng lớn sản xuất và xuất khẩu xoài sang thị trường Nhật Bản. 

(ĐN)- Lãnh đạo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, cùng các sở, ngành liên quan và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) vừa có buổi làm việc với UBND huyện Xuân Lộc về dự án xây dựng cánh đồng lớn sản xuất và xuất khẩu xoài sang thị trường Nhật Bản.   

Ông Phan Minh báu, phó giám đốc sở NN&PTNT Tỉnh trong buổi làm việc với huyện Xuân Lộc
Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phan Minh Báu phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Xuân Lộc về dự án xây dựng cánh đồng lớn sản xuất và xuất khẩu xoài sang thị trường Nhật Bản

Theo Phòng Nông nghiệp huyện, toàn huyện Xuân Lộc hiện có gần 2.000 ha với nhiều giống xoài khác nhau, trong đó có gần 1.700 ha xoài đã cho sản phẩm, tập trung chủ yếu ở các xã: Xuân Hưng, Xuân Hưng, Xuân Hòa, Xuân Thành, Xuân Trường và Suối Cao.

Với tiềm năng và sản lượng xuất khẩu xoài hiện có, huyện Xuân Lộc nói chung, mà cụ thể là Hợp tác xã xoài Suối Lớn (xã Xuân Hưng) nói riêng đã có đủ điều kiện để sản xuất và cung cấp sản phẩm cho thị trường Nhật Bản.

Thu hoạch xoài ở Xuân Lộc
Thu hoạch xoài ở Xuân Lộc

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, để đáp ứng đòi hỏi cao về sản phẩm xoài Cát Chu nhập khẩu từ Việt Nam của phía Nhật Bản, Hợp tác xã xoài Suối Lớn phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm, nhất là phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn do Nhật Bản đưa ra; đồng thời phải đảm bảo số lượng cung cấp hàng tuần cho đối tác.

Được biết, trong năm 2016, Nhật Bản sẽ nhập khẩu khoảng 50 tấn xoài Cát Chu của Việt Nam, trong đó mỗi tuần sẽ nhập 2 tấn trong khoảng thời gian nữa năm. Với số lượng này, Hợp tác xã xoài Suối Lớn sẽ tiếp tục tổ chức đầu tư vào 12 ha sẵn có của HTX để đảm bảo đáp ứng đủ số lượng, cũng như chất lượng trái xoài xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản năm tới.

Tin và ảnh: Lê Tùng

Tin xem nhiều