Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác dân vận

03:10, 15/10/2015

(ĐN)– Sáng 15-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2015) và tuyên dương 85 điển hình "Dân vận khéo" của tỉnh.

(ĐN)– Sáng 15-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2015) và tuyên dương 85 điển hình “Dân vận khéo” của tỉnh (giai đoạn 2011-2015). Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thu Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương của Ban dân vận Trung ương cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích về công tác dân vận của cả hệ thống chính trị trong thời gian qua và 85 điển hình “Dân vận khéo” xuất sắc giai đoạn 2011-2015 được tuyên dương. Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công tác dân vận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống Ban dân vận các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục nghiên cứu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về “Tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, quy chế công tác dân vận của tỉnh, quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể…, góp phần tăng cường mối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, tập trung giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của nhân dân. Đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tập hợp quần chúng bằng cách hướng các hoạt động về cơ sở, xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện tốt vai trò tham mưu, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, hội viên, nhân dân.

Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy tặng bằng khen của Ban dân vận Trung ương Đảng cho các tập thể và cá nhân
Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Dân vận Trung ương cho các tập thể và cá nhân

Đồng chí lưu ý, bên cạnh việc nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước, nhất là thi đua “Dân vận khéo”, Ban dân vận các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của công tác dân vận, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia công tác dân vận dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng.

Tại buổi lễ, đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy cũng đã ôn lại truyền thống 85 năm công tác dân vận của Đảng, báo cáo kết quả phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015. Theo đó, trong 5 năm qua, toàn tỉnh có trên 5 ngàn mô hình “Dân vận khéo” đăng ký, với trên 8,9 ngàn cá nhân thực hiện; đã vận động được trên 156 tỷ đồng xây dựng trên 5,4 ngàn căn nhà tình thương; thăm, tặng hàng chục ngàn phần quà, trao học bổng, khám bệnh…; tổ chức sửa chữa, làm mới đường giao thông nông thôn dọn vệ sinh môi trường… với tổng giá trị gần 329 tỷ đồng.

Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thu Tỉnh ủy (trái) và đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trường ban dân vận Tỉnh ủy (phải) tặng bằng khen và biểu trưng cho các điển hình “Dân vận khéo”
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy (trái) và đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (phải) tặng Bằng khen và biểu trưng cho các điển hình “Dân vận khéo”

Dịp này, Ban dân vận Trung ương đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Ban dân vận Tỉnh ủy, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước (giai đoạn 2011-2015); trao Kỷ niệm chương cho 40 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng. Đồng thời, tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 85 điển hình “Dân vận khéo” tỉnh giai đoạn 2011-2015.

Nga Sơn

 

 

 

 

Tin xem nhiều