Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới

05:10, 25/10/2015

(ĐN)– Sáng 25-10, tại huyện Trảng Bom, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh và huyện phối hợp với Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam và Tổ chức Oxfam phát động chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới...

(ĐN)– Sáng 25-10, tại huyện Trảng Bom, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Trảng Bom, Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam và Tổ chức Oxfam đã phối hợp tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2015.

 Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động
Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động

Phát động chiến dịch, đồng chí Vũ Thị Minh Châu, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Trảng Bom kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng và có giải pháp thực hiện tốt nhất Luật Bình đẳng giới và các mục tiêu, nhiệm vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của huyện trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Để hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, UBND huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền Luật Bình đẳng giới trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới trong cộng đồng.

 Đoàn xe hoa diễu hành tuyên truyền chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2015.
Đoàn xe hoa diễu hành tuyên truyền chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2015.

Theo đó, bên cạnh việc duy trì thường xuyên và liên tục các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới trong cộng đồng dân cư bằng các hình thức tập huấn, trên đài phát thanh và cấp phát tài liệu…, các ban, ngành, đoàn thể của huyện sẽ tăng cường công tác phối hợp tạo sức mạnh tổng hợp, nâng hiệu quả công tác tuyên truyền. Ngoài ra, UBND huyện sẽ đẩy mạnh công tác giáo dục về giới trong hệ thống nhà trường phổ thông, giúp thanh thiếu niên nhận thức đúng những vấn đề về giới và bình đẳng giới một cách cơ bản và hệ thống, đặc biệt chú trọng việc nêu gương và nhân rộng các điển hình tốt trong thực hiện bình đẳng giới.

Sau lễ phát động, đại diện đoàn viên, thanh niên, hội viên các đoàn thể chính trị xã hội của xã, huyện đã cùng đoàn xe được trang trí ảnh Bác Hồ, cờ, hoa và khẩu hiệu diễu hành trên các tuyến đường chính của huyện để tuyên truyền chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2015.

Nga Sơn

 

 

 

 

Tin xem nhiều