Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:10, 12/10/2015

9 tháng của năm 2015, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương giải quyết chế độ cho gần 4 ngàn lượt đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 14 tỷ đồng...

* 9 tháng của năm 2015, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương giải quyết chế độ cho gần 4 ngàn lượt đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 14 tỷ đồng; tiến hành khảo sát, tìm kiếm và cất bốc được 5 hài cốt liệt sĩ; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình thương tặng các đối tượng chính sách, với kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Hữu Thủy

* Trong những tháng còn lại của năm 2015, Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập thể huyện Thống Nhất sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Hợp tác xã năm 2012; củng cố hoạt động và chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã, đặc biệt là những hợp tác xã nông nghiệp; kiện toàn ban chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập thể ở các xã; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các hợp tác xã…

Tiến Thụ

* Trong 2 ngày 10 và 11-10, 186 tổng phụ trách Đội, giáo viên dạy âm nhạc, giáo viên dạy thể dục tại các trường tiểu học, THCS trong toàn tỉnh, các nhà thiếu nhi Xuân Lộc, Long Thành, Long Khánh đã được tập huấn trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc biên tập, dàn dựng chương trình văn nghệ tại trường học, được hướng dẫn bài múa tập thể “Nụ cười tuổi thơ”. Khóa tập huấn do Nhà thiếu nhi Đồng Nai  tổ chức.

Hải Thi

* 9 tháng của năm 2015, Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Xuân Lộc đã cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất cho 342 hộ, nâng tổng số hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ trước đến nay 47.942 hộ, 56.845 giấy, 177.284 thửa với tổng diện tích 40.442 hécta. Phòng đã tiếp nhận và giải quyết trên 12 ngàn trường hợp thực hiện các quyền của người sử dụng đất trên địa bàn; thỏa thuận địa điểm cho 22 dự án đầu tư chăn nuôi gà, kinh doanh xăng dầu…                                                                             

Như Trang

* Cục Hải quan Đồng Nai vừa triển khai hệ thống trao đổi thông tin hải quan - doanh nghiệp (Dna-Info) cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Khi tham gia hệ thống, doanh nghiệp không cần phải làm công văn để gửi đến cơ quan hải quan như trước đây, mà chỉ cần gửi thông tin trên hệ thống được cài đặt trên máy vi tính của doanh nghiệp. Ngược lại, các thông báo của Cục Hải quan Đồng Nai cho doanh nghiệp cũng được gửi trực tiếp trên hệ thống này. Lãnh đạo doanh nghiệp có thể trao đổi thông tin nhanh nhất với cơ quan hải quan và biết được các kiến nghị của mình đang được xử lý ở cấp nào.

Nhật Quỳnh

* Sáng 12-10, tại Nhà máy thủy điện Trị An, cụm thi đua số 1 (thuộc khối thi đua Ban Chỉ huy quân sự, cơ quan tổ chức trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đã họp tổng kết công tác phong trào thi đua quyết thắng. Năm 2015, toàn cụm đã tổ chức tập huấn, huấn luyện cho hơn 1.300 lực lượng tự vệ; phát triển được 16 đảng viên mới trong lực lượng tự vệ; thăm, động viên, tặng quà lực lượng tự vệ và gia đình chính sách hơn 600 triệu đồng.

Hữu Thủy

* Tđầu năm đến nay, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn huyện Thống Nhất đã thành lập mới 10 tổ phụ nữ tiết kiệm với 242 thành viên, nâng tổng số tổ phụ nữ tiết kiệm đến nay là 737 tổ với gần 10 ngàn thành viên. Hiện nay, tổng số tiền các tổ gửi vào hàng tháng gần 2 tỷ đồng, từ nguồn vốn này các tổ đã xét cho 400 hội viên vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình.    

Nhật Quang

 

Tin xem nhiều