Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Cần 8.400 tỷ đồng thực hiện hệ thống cấp thoát nước

03:10, 06/10/2015

(ĐN)– Ngày 6-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở, ngành và TP.Biên Hòa về việc quy hoạch, thực hiện hệ thống thoát nước để chống ngập cho thành phố....

(ĐN)– Ngày 6-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở, ngành và TP. Biên Hòa về việc quy hoạch, thực hiện hệ thống thoát nước để chống ngập cho thành phố.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo đại diện Sở Xây dựng, mấy năm gần đây, vào mùa mưa, nhiều khu vực trong TP.Biên Hòa thường bị ngập úng, có những nơi ngập sâu gần 2 mét nước. Vùng bị ngập lụt lớn nhất thuộc địa bàn phường Trảng Dài, phường Long Bình Tân và xã Phước Tân. Để thực hiện hệ thống cấp thoát nước thành phố, Biên Hòa phải cần tổng nguồn vốn lên đến 8.400 tỷ đồng. Nguồn vốn này dự kiến sẽ vay từ ODA. 

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh yêu cầu, trong thời gian tới, Sở Xây dựng nhanh chóng rà soát lại quy hoạch cấp thoát nước và có điều chỉnh cho phù hợp để vay vốn ODA thực hiện. Nếu chậm trễ không vay được nguồn vốn ODA rất khó tìm được nguồn vốn triển khai dự án. Bên cạnh đó, TP. Biên Hòa kiểm tra tìm nguyên nhân ngập lụt ở các đoạn đường, khu vực để đưa ra giải pháp xử lý ngập úng kịp thời. Trong đó, những điểm nào ngập úng nặng và gây ảnh hưởng lớn thì ưu tiên triển khai phương pháp khắc phục ngay.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều