Báo Đồng Nai điện tử
En

14 điểm cung cấp dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV

09:11, 10/11/2015

(ĐN)- Theo thông tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng  Nai, hiện nay toàn tỉnh có 14 điểm cung cấp dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con tại 13 khoa sản của các bệnh viện và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Đồng Nai.

(ĐN)- Theo thông tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng  Nai, hiện nay toàn tỉnh có 14 điểm cung cấp dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con tại 13 khoa sản của các bệnh viện và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Đồng Nai. Tại đây đã triển khai các hoạt động tư vấn, xét nghiệm sớm cho phụ nữ mang thai trong lần khám thai đầu tiên; giới thiệu phụ nữ mang thai nhiễm HIV đến cơ sở điều trị dự phòng và chăm sóc toàn diện để điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Trong 9 tháng 2015, đã có trên 31 ngàn phụ nữ mang thai được xét nghiệm HIV. Trong đó, có 21 phụ nữ mang thai nhiễm HIV sinh con, có 20 trẻ sinh ra được điều trị dự phòng ARV thì có 18 trẻ được làm xét nghiệm chẩn đoán sớm có kết quả âm tính với HIV (còn lại 2 trẻ đang trong giai đoạn điều trị dự phòng).

An An

 

Tin xem nhiều