Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai mẹ con sản phụ đột ngột tử vong sau sinh

05:11, 18/11/2015

(ĐN)- Ngày 18-11, bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, đến nay chưa có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Mỹ của mẹ con sản phụ Võ Thị Duyên, 33 tuổi,..

(ĐN)- Ngày 18-11, bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, đến nay chưa có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Mỹ của mẹ con sản phụ Võ Thị Duyên, 33 tuổi, ngụ xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ. Hiện Sở Y tế đang chờ kết luận của Trung tâm pháp y tỉnh Đồng Nai và dự kiến sang tuần sau sẽ tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Mỹ, vào ngày 14-11, sản phụ Võ Thị Duyên vào viện trong tình trạng tỉnh táo, cổ tử cung đã mở 4cm, chuyển dạ, nên đã được các bác sĩ cho sinh thường. Tuy nhiên, khi chào đời, bé trai đã bị ngạt dù các bác sĩ đã tiến hành hồi sức sơ sinh nhưng thất bại. Sau đó, sản phụ kêu mệt, nặng ngực, âm đạo ra huyết sậm màu. Diễn biến tình trạng bệnh ngày càng nặng, chỉ hơn một giờ sau sinh, chị Duyên bị hôn mê, tim không nghe được, mạch không bắt được và tử vong với chẩn đoán phù phổi cấp nghi do thuyên tắc ối.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Mỹ Lưu Văn Tường cho biết, tình trạng thuyên tắc ối xảy ra đột ngột khi sinh nên các bác sĩ không lường hết được. Trước tình trạng nguy kịch của sản phụ, bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng do diễn biến bệnh quá nặng và nhanh, nên đã không cứu được. Bệnh viện đang chờ kết luận của cơ quan chức năng để có hướng xử lý trách nhiệm thích hợp. Trước mắt, bệnh viện đã đến thăm hỏi và hỗ trợ một phần chi phí mai táng.

Ông Nguyễn Huy Tính, chồng của sản phụ Duyên cho biết, sáng ngày 14-11, ông chở vợ đi sinh, lúc đó vợ ông còn khỏe mạnh, tỉnh táo, đến trưa chị chuyển dạ và được đưa vào phòng sinh. Đến khoảng 12 giờ 30, bác sĩ thông báo cho ông biết, con của ông đã tử vong do bị ngạt. Tuy nhiên lúc đó, ông không được nghe nói về tình trạng bệnh của vợ mình và khoảng 2 giờ sau khi vào phòng sinh thì ông nghe tin vợ tử vong. Ông Tính cho rằng, bệnh viện chưa làm hết trách nhiệm trong cấp cứu bệnh nhân, không chuyển viện kịp thời dẫn đến cái chết đột ngột của vợ con ông. Ông Tính kiến nghị các ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm về cái chết bất thường của vợ con ông.

Đặng Ngọc

 

 

 

Tin xem nhiều