Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ thêm chi phí mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo

05:11, 15/11/2015

(ĐN) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND tỉnh đã đồng ý hỗ trợ hơn 5,2 tỷ đồng để chi trả thêm 30% số tiền mua bảo hiểm y tế từ tháng 12-2015 đến hết năm 2016 cho 34 ngàn người thuộc hộ cận nghèo.

(ĐN) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND tỉnh đã đồng ý hỗ trợ hơn 5,2 tỷ đồng để chi trả thêm 30% số tiền mua bảo hiểm y tế từ tháng 12-2015 đến hết năm 2016 cho 34 ngàn người thuộc hộ cận nghèo của tỉnh.

Người dân đăng ký khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai
Người dân đăng ký khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Theo quy định, đối với hộ cận nghèo, nhà nước chỉ hỗ trợ 70% chi phí mua thẻ bảo hiểm y tế, 30% còn lại là hộ cận nghèo tự đóng góp. Tuy nhiên, phần lớn hộ cận nghèo còn khó khăn nên chưa tham gia bảo hiểm y tế. Việc UBND tỉnh hỗ trợ thêm chi phí cho hộ cận nghèo mua bảo hiểm y tế vừa thể hiện sự quan tâm của tỉnh trong việc đảm bảo an sinh xã hội, vừa là một trong những giải pháp thực hiện chiến lược giảm nghèo bền vững trên toàn tỉnh. Ngoài ra, việc này cũng góp phần nâng số lượng người tham gia bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn.

Cũng theo Bảo hiểm xã hội tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã có 1,85 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm trên 65,2% dân số. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm 2015, để đạt chỉ tiêu 70% dân số tham gia bảo hiểm y tế, tương đương với việc tăng hơn 120 ngàn thẻ, cần phải có sự tăng cường chỉ đạo của cấp ủy Đảng trong triển khai, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế toàn dân; tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế; UBND tỉnh giao chỉ tiêu phát triển thẻ bảo hiểm y tế cho từng huyện. Cơ quan bảo hiểm y tế sẽ tăng cường cải cách thủ tục hành chính; tổ chức đa dạng các đại lý đăng ký bảo hiểm y tế; thu bảo hiểm y tế nhiều đợt trong năm để thuận lợi hơn cho người dân khi tham gia bảo hiểm y tế.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều