Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành thanh tra

04:11, 20/11/2015

(ĐN)- Ngày 20-11, tại Đài Phát thanh và truyền hình, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra (23-11-1945/23-11-2015) và 40 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra Đồng Nai

(ĐN)- Ngày 20-11, tại Đài Phát thanh và truyền hình Đồng Nai, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra (23-11-1945/23-11-2015) và 40 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra Đồng Nai. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

   Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng cho Thanh tra tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng cho Thanh tra tỉnh.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm của ngành, đại diện Thanh tra tỉnh cho biết, đối với ngành Thanh tra Đồng Nai 40 năm qua đã có những bước lớn mạnh không ngừng. Từ vài đồng chí trong những ngày đầu thành lập, đến nay Thanh tra tỉnh đã có 17 cơ quan thanh tra cấp sở, 11 cơ quan thanh tra cấp huyện, với tổng số cán bộ, công chức lên đến 336 người.

  …Trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích.
…Trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích.

Công tác thanh tra cũng đã được tiến hành thường xuyên trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, nhất là các lĩnh vực quản lý đất đai, đầu tư xây dựng, tình chính ngân sách. Từ năm 2005 đến nay, toàn ngành đã tham mưu giải quyết hơn 9.300 đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc các thẩm quyền, góp phần giữ vững an ninh trật tự. Từ những nỗ lực nêu trên, ngành Thanh tra tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; nhiều tập thể và cá nhân trong ngành cũng được tặng các phần thưởng cao quý.

     ..và chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.
..và chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh giá cao những kết quả mà ngành thanh tra đã đạt được. Đồng chí cho rằng, công tác thanh tra đã góp phần phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nhiều vi phạm, tiêu cực, tham nhũng; thông qua đó đã kịp thời phát hiện và kiến nghị khắc phục những sơ hở, bất cập trong cơ chế, chính sách; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Thanh tra tỉnh cần tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị và sự chỉ đạo của cấp trên, tập trung đẩy mạnh hoạt động thanh tra, giải quyết tố cáo; phòng chống tiêu cực, tham nhũng; chú trọng các giải pháp phòng ngừa, nhất là kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện công khai minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng Thanh tra tỉnh bức trướng với nội dụng: “Thanh tra tỉnh Đồng Nai đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy”. Một số cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh cũng đã được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có kỷ niệm chương vì sự nghiệp thanh tra.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều