Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm công tác dân tộc

12:11, 21/11/2015

(ĐN)- Phó trưởng ban Dân vận Thị ủy Long Khánh Bùi Hoàng Quyên cho biết cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp ở TX.Long Khánh luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách về công tác dân tộc.

(ĐN)- Phó trưởng ban Dân vận Thị ủy Long Khánh Bùi Hoàng Quyên cho biết cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp ở TX.Long Khánh luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách về công tác dân tộc. Từ đầu năm đến nay thị xã đã tổ chức nhiều lễ hội cho đồng bào dân tộc thiểu số, như: lễ Quan Thánh, Quan Âm bửu đán, cúng Phật bà của người Hoa; lễ Sayangva (mừng lúa mới) của dân tộc Chơro; tết cổ truyền của đồng bào Khmer…

Nhân dịp lễ tết, thị xã còn phối hợp với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, vận động trao tặng hàng ngàn suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, khó khăn, người già, tàn tật với số tiền hàng trăm triệu đồng. Thị xã cũng đã phối hợp với ngành GD-ĐT, xét tuyển 19 học sinh vào học Trường Dân tộc nội trú tỉnh và 25 học sinh vào Trường Điểu Xiểng năm học 2015-2016. Cũng trong năm học này, các đơn vị của thị xã đã trao tặng 100 cái cặp, 1 ngàn quyển vở, 72 bộ trang phục cho học sinh là người dân tộc thiểu số các trường.

Quỳnh Trang

 

Tin xem nhiều