Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ phát triển 34 nhóm trẻ trên 50 trẻ thành trường mầm non

04:11, 08/11/2015

(ĐN)- Bà Chu Như Ý, Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT) cho biết, toàn tỉnh hiện có 61 trường mầm non ngoài công lập và 868 nhóm lớp độc lập, tư thục...

(ĐN)- Bà Chu Như Ý, Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT) cho biết, toàn tỉnh hiện có 61 trường mầm non ngoài công lập và 868 nhóm lớp độc lập, tư thục.

Một điểm giữ trẻ tư nhân ở phường Long Bình, TP.Biên Hòa
Một điểm giữ trẻ tư nhân ở phường Long Bình, TP.Biên Hòa

Trong đó, tổng số trẻ nhà trẻ ngoài công lập là hơn 19 ngàn trẻ, chiếm hơn 60% trẻ nhà trẻ; số trẻ mẫu giáo ngoài công lập là hơn 57 ngàn, chiếm 48% tổng số trẻ mẫu giáo trong toàn tỉnh. Trong số 868 nhóm lớp ngoài công lập có 331 nhóm có trên 50 trẻ, có những cơ sở có từ 400 đến 500 trẻ. Theo quy định, những nhóm lớp có trên 50 trẻ phải thành lập trường nếu đảm bảo các yêu cầu theo quy định.

Thời gian qua, ngành GD-ĐT tỉnh đã tổ chức hội nghị yêu cầu các huyện, thị xã, TP.Biên Hòa rà soát, thống kê, đăng ký phát triển các nhóm trẻ trên 50 trẻ thành trường mầm non.

Theo lộ trình, ngành sẽ phát triển 34 nhóm trẻ ngoài công lập có từ 50 trẻ trở lên thành trường mầm non trong năm 2016. Tiếp đó, sẽ phát triển lên 41 trường, rồi 49 trường vào 2 năm tiếp theo. Việc làm này nhằm đảm bảo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, đảm bảo các yêu cầu về nuôi dạy trẻ, số trẻ ra lớp đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, Sở sẽ phối hợp với các Phòng GD-ĐT tăng cường công tác kiểm tra, bồi dưỡng, tập huấn cho các bảo mẫu tại các điểm giữ trẻ tư nhân, nhằm nâng cao kiến thức bảo vệ, chăm sóc trẻ, tránh những thương tích đối với trẻ.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều