Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả trong nhiều lĩnh vực

03:11, 06/11/2015

(ĐN)- Sáng 6-11, Sở Tài nguyên và môi trường đã tổ chức hội thảo chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường...

(ĐN)- Sáng 6-11, Sở Tài nguyên và môi trường đã tổ chức hội thảo chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Quang cảnh hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Lê Viết Hưng cho biết, việc quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản và môi trường của tỉnh đã và đang ngày càng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn. Đây chính là kết quả của quá trình Sở đã đào tạo được đội ngũ cán bộ, nhân viên nắm chắc các quy định về các luật liên quan tới lĩnh vực tài nguyên, môi trường, đặc biệt là việc bồi dưỡng nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của ngành.

Cũng theo Giám đốc Sở, đến nay Sở Tài nguyên và môi trường đã ứng dụng rộng rãi và hiệu quả nhiều phần mềm quản lý, trong đó có phần mềm quản lý về: đất đai, môi trường, các văn bản điều hành công việc, cán bộ… Ngoài ra, Sở cũng đã đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào hoạt động của Trung tâm hành chính một cửa hiện đại; đồng thời bước đầu xây dựng được các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 trên trang thông tin điện tử của sở.

Hiện tại, trung bình mỗi năm, Sở Tài nguyên và môi trường tiếp nhận khoảng 20 ngàn văn bản đến, 11 ngàn văn bản đi và trên 2,4 ngàn thư mời họp, tất cả đều được quản lý bằng các phần mền. Nhờ ứng dụng tốt công nghệ thông tin, nên 9 tháng đầu năm 2015, Sở đã cấp trên 70 ngàn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các yêu cầu của người dân và doanh nghiệp đều được giải quyết đúng hạn tại Sở đạt 99% và tại các trung tâm cấp huyện và thị xã là trên 95%. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian cho nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều