Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng

05:11, 16/11/2015

(ĐN)- Ngày 16-11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Ban Nội chính Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2015...

Đồng chí Lê Minh Trí trình bày tại buổi tập huấn
Đồng chí Lê Minh Trí trình bày tại buổi tập huấn

(ĐN)- Ngày 16-11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Ban Nội chính Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2015 cho khoảng 150 học viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; đội ngũ báo cáo viên của Tỉnh ủy; cán bộ lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; Thường trực các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các đồng chí: Lê Minh Trí, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ công tác Phía Nam (Ban Nội chính Trung ương) trình bày các chuyên đề: Tổng quan về công tác nội chính Đảng và sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính của cấp ủy Đảng trực thuộc tỉnh, thành ủy; Tổng quan về công tác phòng, chống tham nhũng; Công tác kiểm tra, giám sát…

Tham dự và phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy xác định, Đồng Nai là địa bàn trọng điểm về quốc phòng – an ninh, có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị và đây cũng là địa bàn phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Chính vì vậy, công tác nội chính và phòng chống tham nhũng được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định là nhiệm vụ trọng yếu và thường xuyên. Việc tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ lần này là nhằm để trang bị và nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho các học viên về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Trên cơ sở đó, vận dụng vào quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của mình trong quá trình công tác.

Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, sau buổi tập huấn này, các đồng chí học viên căn cứ vào các nội dung đã tiếp thu phải triển khai, thực hiện ngay trong phạm vi, chức trách, thẩm quyền được giao của mình, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều