Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung phát triển kiến trúc cảnh quan đô thị

11:12, 14/12/2015

(ĐN)- Ngày 14-12, đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về các đề án: đề nghị công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại I và TX.Long Khánh là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 14-12, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về các đề án: đề nghị công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại I và TX.Long Khánh là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của đại diện TP.Biên Hòa, hiện thành phố đã có 32 tiêu chí đạt điểm tối đa theo tiêu chuẩn quy định của đô thị loại I; 14 tiêu chí đạt trên mức tối thiểu và 3 tiêu chí chưa đạt mức tối thiểu, gồm: mật độ đường, mật độ đường cống thoát nước chính và số nhà tang lễ trong khu vực nội thành. Đối với TX.Long Khánh, trong 49 tiêu chí chấm điểm đô thị loại III, có 14 tiêu chí đạt điểm tối thiểu và 1 tiêu chí chưa đạt là việc xây dựng nhà tang lễ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cho rằng, Biên Hòa là thành phố công nghiệp lớn của cả nước, có mức độ tăng trưởng kinh tế khá cao so với vùng và cả nước. Trong những năm qua, bộ mặt Biên Hòa đã có nhiều thay đổi, song vẫn còn hạn chế về một số yếu tố, như: hạ tầng thoát nước, xử lý nước thải, rác thải; thiếu nhà tang lễ; hệ thống cây xanh và hạn chế trong công tác quản lý đô thị. Do đó, trong thời gian tới, bên cạnh việc tập trung cho phát triển kinh tế, thành phố cần đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, kiến trúc cảnh quan đô thị. Đối với TX.Long Khánh đã hội đủ các yếu tố để trở thành đô thị loại III thuộc tỉnh. Long Khánh cần tiếp tục chú trọng các nhóm giải pháp phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan đô thị.

Ngọc Linh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích