Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa đạt chỉ tiêu số bác sĩ/vạn dân

09:12, 14/12/2015

(ĐN)- Trong năm 2015, ngành y tế không đạt chỉ tiêu số bác sĩ/vạn dân, hiện mới đạt 7,1 bác sĩ/vạn dân (chỉ tiêu là 8 bác sĩ/vạn dân).

(ĐN)- Trong năm 2015, ngành y tế không đạt chỉ tiêu số bác sĩ/vạn dân, hiện mới đạt 7,1 bác sĩ/vạn dân (chỉ tiêu là 8 bác sĩ/vạn dân). Lý giải cho vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết hàng năm, ngành y tế thu hút 100-150 bác sĩ từ nơi khác đến. Vấn đề thu hút chưa có hiệu quả do một số bệnh viện chuyên khoa: da liễu, phổi, các trung tâm y tế dự phòng thu hút gặp khó khăn; kinh phí thu hút còn thấp so với kinh phí bỏ ra đào tạo cũng như thấp hơn các tỉnh, thành lân cận. Do đó, có sự cạnh tranh thu hút bác sĩ với các tỉnh phía Nam. Vấn đề đào tạo đối với sinh viên theo địa chỉ cũng đang gặp khó khăn do Bộ GD-ĐT giao chỉ tiêu cho tỉnh gửi đi đào tạo rất thấp, số bác sĩ thuộc diện cử đi đào tạo không chấp hành theo phân công của UBND tỉnh.

Trong thời gian tới, Giám đốc Sở Y tế cho biết ngành y tế sẽ tiến hành cho sinh viên đào tạo theo địa chỉ, cam kết trách nhiệm về làm việc tại tỉnh; kiến nghị UBND tỉnh tăng kinh phí bồi thường 10 lần, tăng gấp đôi thời gian phục vụ từ 5 năm lên 10 năm, hàng năm Sở Y tế sẽ gặp gỡ làm công tác tư tưởng an tâm công tác về phục vụ tỉnh. Đồng thời, đề nghị HĐND tỉnh cho ngành y tế xây dựng nghị quyết phát triển nguồn nhân lực 2016 - 2020, tăng kinh phí thu hút và có chính sách hỗ trợ thu hút với bác sĩ cũng như các chế tài đối với các trường hợp vi phạm cam kết.

Đặng Ngọc

 

 

Tin xem nhiều