Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung tay kết nối phòng chống HIV/AIDS

02:12, 14/12/2015

(ĐN) - Tối 12-12, Trung tâm nâng cao chất lượng cuộc sống (Life) thuộc Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS đã tổ chức sự kiện truyền thông với chủ đề "Chung tay kết nối".

(ĐN) - Tối 12-12, Trung tâm nâng cao chất lượng cuộc sống (Life) thuộc Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS đã tổ chức sự kiện truyền thông với chủ đề “Chung tay kết nối”.

Tham dự có 3 nhóm giáo dục đồng đẳng: G.net Biên Hòa, Xuân Hợp, Bạn và Tôi (huyện Long Thành) và gần 150 đối tượng đích của dự án. Các nhóm giáo dục đồng đẳng là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trên các đối tượng: phụ nữ bán dâm, người tiêm chích ma túy, nam quan hệ tình dục đồng giới.

Sự kiện diễn ra với các hoạt động như: tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS qua hình thức rung chuông vàng; thi năng khiếu truyền thông với các tiểu phẩm, biểu diễn thời trang, sắm vai tình huống… Các nhóm đồng đẳng đã lồng ghép giới thiệu về hoạt động của mình và tuyên truyền giới thiệu các biện pháp, dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS.

Được biết, 9 tháng đầu năm 2015, dưới sự hỗ trợ về kinh phí của Trung tâm Life, 3 nhóm đồng đẳng đã thực hiện chăm sóc cho hơn 1.085 đối tượng, trong đó có 665 đối tượng được tư vấn, xét nghiệm HIV, 32 đối tượng phát hiện dương tính với HIV và vận động 21 người tham gia điều trị.

Vi Bảo

 

 

Tin xem nhiều