Báo Đồng Nai điện tử
En

Những sự kiện nổi bật của tỉnh Đồng Nai năm 2015

10:12, 30/12/2015

1.Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp với tỷ lệ nữ, trẻ và mới tham gia cấp ủy đạt cao so với nhiệm kỳ trước.

1.Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp với tỷ lệ nữ, trẻ và mới tham gia cấp ủy đạt cao so với nhiệm kỳ trước. Kế hoạch, thời gian, các nội dung của đại hội đảm bảo theo tinh thần Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X là sự kiện số 1 trong những sự kiện nổi bật của tỉnh năm 2015. Trong ảnh: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X ra mắt đại hội. Ảnh: Công Nghĩa
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X là sự kiện số 1 trong những sự kiện nổi bật của tỉnh năm 2015. Trong ảnh: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X ra mắt đại hội. Ảnh: Công Nghĩa

2. Hai đơn vị cấp huyện đầu tiên của cả nước là TX.Long Khánh và huyện Xuân Lộc được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào đầu năm; cuối năm có thêm huyện Thống Nhất được công nhận và 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch đạt các tiêu chí, đưa Đồng Nai trở thành tỉnh đi đầu trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới của cả nước, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất.

3. Đồng Nai nằm trong tốp đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2015 với tổng vốn 2,42 tỷ USD với nhiều dự án lớn, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ... theo định hướng phát triển bền vững.

4. Đẩy mạnh cải cách hành chính ở các địa phương, các sở, ngành cấp tỉnh, đưa Đồng Nai vươn lên vị trí thứ 4 trong 63 tỉnh, thành trong cả nước về chỉ số cải cách hành chính trong năm 2015. Đến nay 11 huyện, thị xã, thành phố và 6 sở, ngành của tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình “một cửa” trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

5. Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 9, được cán bộ nhân dân, nhất là nhân dân vùng dự án đồng tình, ủng hộ. Đây là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Dự án có quy mô công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

6. Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới được khánh thành và đi vào hoạt động với quy mô 1.400 giường bệnh, trang thiết bị được đầu tư và tiếp nhận kỹ thuật mới trong điều trị, góp phần nâng tầm hoạt động ngành y tế Đồng Nai trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

7. Hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đầu tư nhằm kết nối giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, như: khánh thành đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; khởi công nút giao đường 319 nối cao tốc
TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; xây dựng cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu, nối huyện Cần Giờ của TP.Hồ Chí Minh với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai; khởi công cầu An Hảo nối Khu công nghiệp Biên Hòa 1 với cù lao Hiệp Hòa.

8. Chi cục Tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng (thuộc Sở Khoa học - công nghệ) đã tích cực đấu tranh ngăn chặn nạn gian lận trong kinh doanh xăng dầu với việc kiểm tra đột xuất, phát hiện 61 điểm vi phạm và đã xử phạt hành chính trên 6,4 tỷ đồng. Hiện Sở Khoa học - công nghệ đang thực hiện phương án điều chỉnh chuẩn hóa IC bằng cách thay đổi phần mềm của vi mạch tích hợp tại tất cả các điểm kinh doanh xăng dầu trong toàn tỉnh.

(Do Hội Nhà báo Đồng Nai bình chọn)

 

Tin xem nhiều