Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải chỉ ra những tồn tại trong phòng, chống tham nhũng

11:12, 16/12/2015

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Trưởng đoàn công tác Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng (PCTN) Trung ương khi làm việc với lãnh đạo tỉnh ngày 15-12 về công tác chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN.

(ĐN)- Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Sơn, Trưởng đoàn công tác của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương (PCTN) tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vào ngày 15-12 về công tác chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN.

Đồng chí Nguyễn Sơn nhận định, báo cáo dự thảo của tỉnh về tổng kết 10 năm thực hiện công tác PCTN đã cơ bản hoàn thiện, tuy nhiên tỉnh cũng cần làm rõ một số vấn đề, nội dung theo hướng dẫn của Trung ương. Đặc biệt là phải đánh giá được việc thực hiện Luật PCTN, cũng như kết quả về công tác PCTN trên địa bàn tỉnh. Ban soạn thảo phải chỉ ra được những tồn tại, hạn chế, để từ đó đưa ra những kiến nghị mang tính trọng tâm, góp phần vào việc sửa đổi, bổ sung Luật PCTN trong thời gian tới.

Theo báo cáo của tỉnh, qua 10 năm thực hiện Luật PCTN, Ban chỉ đạo PCTN của tỉnh với đầy đủ các thành viên là lãnh đạo các sở, ban ngành đã góp phần đưa luật đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là trong công tác phổ biến, giáo dục tuyên truyền về PCTN; cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan và việc minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, nhân viên làm việc trong các cơ quan nhà nước...

Trần Danh

Tin xem nhiều