Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra, giám sát, giáo dục cán bộ, đảng viên

11:12, 28/12/2015

(ĐN)- Chiều 28-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Trảng Bom về tình hình thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng năm 2015.

(ĐN)- Chiều 28-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Trảng Bom về tình hình thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng năm 2015.

Trong năm 2015, huyện Trảng Bom đã có 50/51 chỉ tiêu đạt và vượt theo nghị quyết Tỉnh ủy và 27/28 chỉ tiêu đạt và vượt theo nghị quyết Huyện ủy. Trong đó, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đạt kế hoạch đề ra: hiện có 13/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới và đang lập hồ sơ để thẩm định huyện nông thôn mới.

Đồng chí Huỳnh Văn Hồng lưu ý năm 2016, huyện cần tập trung lãnh đạo để hoàn thành mục tiêu huyện nông thôn mới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giáo dục cán bộ, đảng viên để tránh những vi phạm đáng tiếc xảy ra.

* Sáng 28-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Văn Năm, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Định Quán.

Trong năm 2015, huyện có 35/38 chỉ tiêu đạt và vượt theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện; 2/38 chỉ tiêu ước đạt nghị quyết là tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Hồ Văn Năm đánh giá cao các chỉ tiêu mà huyện đã đạt được trong năm 2015, đồng thời lưu ý trong công tác nội chính, huyện cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt đối với công tác xét xử án dân sự. Qua buổi kiểm tra, huyện cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên trong đoàn để hoàn chỉnh lại báo cáo.

* Cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất. Đến nay, huyện đã có 9/10 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và huyện cũng vừa là đơn vị cấp huyện thứ 3 của tỉnh, sau TX.Long Khánh và huyện Xuân Lộc được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Công tác xây dựng Đảng được huyện đặc biệt chú trọng, nhất là quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và phát triển Đảng. Trong năm qua, đã kết nạp được 168 đảng viên, đạt gần 9,2% so với tổng số đảng viên của Đảng bộ cuối năm 2014.

Đồng chí Hồ Văn Năm đề nghị huyện cần tiếp tục tập trung lãnh đạo thành lập chi bộ ấp, có chi ủy ở các chi bộ còn lại; thực hiện tốt quy chế nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác tiếp công dân; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép; đẩy mạnh việc vận động các hộ chăn nuôi di dời vào khu chăn nuôi tập trung và nâng cao hiệu quả của các khu chăn nuôi này.

Phương Hằng - Tuyết Mai - Tiến Thụ

Tin xem nhiều