Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch UBND địa phương sẽ bị đình chỉ công tác nếu để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép

10:01, 08/01/2016

(ĐN)- Tại buổi làm việc của UBND TP.Biên Hòa nhằm chấn chỉnh công tác quản lý trên lĩnh vực xây dựng vào sáng 8-1, trước tình trạng xây dựng trái phép đang rộ lên trong thời gian gần đây, lãnh đạo thành phố nhấn mạnh: chủ tịch UBND địa phương sẽ bị đình chỉ công tác và kiểm điểm nếu để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép.

(ĐN)- Tại buổi làm việc của UBND TP.Biên Hòa nhằm chấn chỉnh công tác quản lý trên lĩnh vực xây dựng vào sáng 8-1, trước tình trạng xây dựng trái phép đang rộ lên trong thời gian gần đây, lãnh đạo thành phố nhấn mạnh: chủ tịch UBND địa phương sẽ bị đình chỉ công tác và kiểm điểm nếu để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép. Các đơn vị và địa phương cần tăng cường công tác phối hợp kiểm tra xử lý đồng bộ đối với những trường hợp vi phạm.

Trong năm 2015, thành phố có trên 800 trường hợp xây dựng trái phép, tập trung tại các phường, xã: Trảng Dài, Long Bình, Tân Phong, Thống Nhất, Tam Phước và Phước Tân. Chính quyền địa phương và ngành chức năng thành phố đã lập biên bản xử phạt số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ tháo dỡ gần 240 trường hợp, số còn lại vẫn tồn tại. Nguyên nhân chính là do việc quản lý lỏng lẻo của các địa phương, chưa đồng bộ trong việc phối hợp kiểm tra, giám sát của các đơn vị liên quan. Đặc biệt là việc quản lý lỏng lẻo của chính quyền các địa phương đang tạo ra lỗ hổng cho các chủ “đầu nậu” san lô bán nền, và các vựa vật liệu vừa bán vừa bao xây dựng đang lén lút hoạt động rất phức tạp.                

Diệu Linh

Tin xem nhiều