Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ

11:01, 04/01/2016

(ĐN) - Sáng 4-1, nhân kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 - 6/1/2016), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức gặp mặt các thế hệ ĐBQH Đồng Nai từ năm 1976 đến nay...

(ĐN) - Sáng 4-1, nhân kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 - 6/1/2016), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức gặp mặt các thế hệ ĐBQH Đồng Nai từ năm 1976 đến nay, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Quốc hội Việt Nam, những đóng góp của tất cả các vị ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ. Đây cũng là dịp đẩ các thế hệ đại biểu Quốc hội đi trước trao đổi, truyền đạt những tâm tư, tình cảm, kinh nghiệm cho thế hệ đi sau. 

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm Quốc hội Việt Nam.
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Đến dự buổi gặp mặt, về phía Trung ương có bà Lê Thị Thu Ba, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, ĐBQH tỉnh; ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh, nguyên Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Đức Bình, Phó vụ trưởng Vụ công tác phía Nam Văn phòng Quốc hội.

Về phía tỉnh, có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên trưởng, Phó đoàn ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ phát biểu tại buổi họp mặt
Các đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động của Quốc hội

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm Quốc hội Việt Nam, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, cuộc tổng tuyển cử ngày 6-1-1946 đã đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về thể chế dân chủ ở nước ta. Người dân Việt từ thân phận nô nệ đã trở thành chủ nhân một nước tự do, độc lập và dõng dạc khẳng định với thế giới quyết tâm bảo vệ nền độc lập; có quyền và đã thực sự có đủ khả năng để tự quyết định vận mệnh lịch sử của mình; tự lựa chọn và xây dựng chế độ mới, chế độ cộng hòa dân chủ nhân dân.

Cũng như các tỉnh, thành khác ở miền Nam, do sự xâm lăng của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Đồng Nai bắt đầu tham gia tổng tuyển cử Quốc hội từ khóa VI từ năm 1976. Tuy nhiên, ngay từ khóa này, nhân dân Đồng Nai đã có những đại biểu thật xứng đáng như: Hoàng Minh Châu, Điểu Xiển...

Kế thừa truyền thống vẻ vang của Quốc hội và ĐBQH Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh từ khóa VI đến nay đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, giám sát, đóng góp ý kiến xây dựng các dự án luật... Qua đó, đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật cho phù hợp thực tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có thành tích trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có thành tích trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực to lớn và kết quả hoạt động đã đạt được của các vị ĐBQH, Đoàn ĐBQH qua các nhiệm kỳ. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH và ĐBQH tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; đổi mới chất lượng hoạt động, thông qua kế hoạch, chương trình hành động rõ ràng, để có sự phối hợp hoạt động đồng bộ của từng ĐBQH, của Đoàn ĐBQH với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Đồng thời, tăng cường thời lượng nghiên cứu xây dựng pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát, tiếp công dân, nhất là những vấn đề quan trọng của địa phương, bức xúc của xã hội, tạo điều kiện để người dân được bày tỏ chính kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của mình.

Tại buổi gặp mặt, các ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ đã chia sẻ những kỷ niệm, cũng như kinh nghiệm trong hoạt động và mong muốn các ĐBQH đương nhiệm tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH, cũng như chất lượng hoạt động của ĐBQH tỉnh.

Dịp này, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội cho 15 đồng chí lãnh đạo tỉnh và 6 cá nhân công chức thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh.

Ngọc Thư - Công Nghĩa

          

Tin xem nhiều