Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Thống Nhất đón nhận danh hiệu đạt chuẩn Nông thôn mới

03:01, 15/01/2016

(ĐN)- Ngày 15-1, huyện Thống Nhất đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTT tỉnh đã về dự....

(ĐN)- Ngày 15-1, huyện Thống Nhất đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Chánh, Ủy viên TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Huy Anh)

Tính đến nay, toàn huyện Thống Nhất đã có 9/10 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (xã còn lại đạt 18/19 tiêu chí) và huyện Thống Nhất cũng đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2015.

Lãnh đạo huyện Thống Nhất đón nhận bằng công nhận huyện Nông thôn mới
Lãnh đạo huyện Thống Nhất đón nhận bằng công nhận huyện Nông thôn mới (Ảnh: Huy Anh)

Để đạt được thành tích trên, trong 5 năm qua, huyện Thống Nhất huy động 11.414 tỷ đồng. Trong đó, đã nhựa hóa 201,96 km đường giao thông nông thôn; cứng hóa 100% đường trục thôn xóm, đường trục chính nội đồng; xây dựng mới 14 công trình thủy lợi, hơn 36 km kênh mương nội đồng. Tỷ lệ các hộ dân trên toàn địa bàn huyện sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn đạt 99,6%. Các trường học, trạm y tế, chợ, công trình văn hóa-thể thao đều đạt chuẩn theo các tiêu chí nông thôn mới.

Hai đồng chí: Thái Bảo, Bí thư Huyện ủy và Trần Văn Chiến, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn huyện Nông thôn mới. Ảnh: Huy Anh
Bí thư Huyện ủy Thái Bảo và Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Trần Văn Chiến trao tiền thưởng cho các xã đạt chuẩn huyện Nông thôn mới. (Ảnh: Huy Anh)

Cũng trong 5 năm qua, huyện Thống Nhất đã tập trung phát triển sản xuất, vận động nhân dân đầu tư cải tiến công nghệ, giống và tưới tiêu, chuyển dịch cơ cấu cây trồng có giá trị kinh tế cao như: tiêu, bưởi, rau bắp.... Nhờ vậy, đến nay giá trị thu nhập bình quân trên 1 hécta đất của huyện đã đạt 86 triệu đồng/năm, cá biệt có nhiều diện tích đạt giá trị thu nhập từ 200-600 triệu đồng/hécta/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt trên 35 triệu đồng, tăng 92,3% so với năm 2010; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,4% .

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích cao trong xây dựng nông thôn mới (Ảnh: Huy Anh)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đánh giá cao những kết quả mà huyện Thống Nhất đã đạt được trong thời gian qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để duy trì những thành quả đã đạt được và để phấn đấu đến năm 2020 đạt được mục tiêu 100% số xã của huyện đạt chuẩn theo Bộ tiêu  chí nông thôn mới nâng cao của tỉnh, đòi hỏi huyện Thống Nhất phải có quyết tâm chính trị cao hơn nữa, vào cuộc với tinh thần mới của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư.

Văn Chính – Huy Anh

Tin xem nhiều