Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa trái mùa kéo dài gần 2 giờ

12:01, 19/01/2016

(ĐN)- Khoảng 16 giờ ngày 18-1, một cơn mưa lớn trên diện rộng kéo dài gần 2 giờ đồng hồ xuất hiện tại huyện Thống Nhất. Cơn mưa xuất hiện sau những ngày nắng nóng oi bức đã làm cho không khí địa phương mát mẻ trở lại, hàng trăm hécta cây trồng, như: điều, chôm chôm, sầu riêng... được "giải nhiệt".

(ĐN)- Khoảng 16 giờ ngày 18-1, một cơn mưa lớn trên diện rộng kéo dài gần 2 giờ đồng hồ xuất hiện tại huyện Thống Nhất. Cơn mưa xuất hiện sau những ngày nắng nóng oi bức đã làm cho không khí địa phương mát mẻ trở lại, hàng trăm hécta cây trồng, như: điều, chôm chôm, sầu riêng... được “giải nhiệt”.  

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng trạm Bảo vệ thực vật huyện Thống Nhất, cơn mưa này sẽ giúp cho nông dân giảm được nhiều chi phí cho việc tưới nước cho cây trồng, mưa cũng không ảnh hưởng gì đến việc ra hoa đậu trái của cây điều, bởi cơn mưa xuất hiện vào thời điểm chiều tối, khi hoa điều đã đuợc thụ phấn, nhưng nếu mưa kéo dài nhiều ngày vào buổi trưa sẽ làm cho cây điều dễ bị ảnh hưởng do khi nắng nóng oi bức gặp mưa sẽ bị khô bông...

Hoàng Nguyên

Tin xem nhiều