Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều địa phương, đơn vị chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách

10:01, 29/01/2016

(ĐN)- Nhân dịp tết đến, xuân về, các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt tặng quà, chăm lo tết cho người nghèo trong và ngoài tỉnh.

(ĐN)- Nhân dịp tết đến, xuân về, các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt tặng quà, chăm lo tết cho người nghèo trong và ngoài tỉnh.

* Sáng 29-1, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO đã trao 162 phần quà cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom). Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đã đến dự.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO trao quà cho người nghèo ở xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc).
Đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO trao quà cho người nghèo ở xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc). Ảnh: Hà Nam

Dịp tết này, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO trao tặng tổng cộng hơn 1 ngàn phần quà (300 ngàn đồng/phần). Công ty cũng trao 342 phần quà tết cho đồng bào nghèo ở TP.Cần Thơ.

Cùng ngày, đồng chí Huỳnh Văn Tới đã trao 300 phần quà cho các hộ nghèo ở các xã: Phú Túc, Túc Trưng và Thanh Sơn (huyện Định Quán). Ngày 30-1, đồng chí Huỳnh Văn Tới sẽ trao 200 phần quà tại các xã: Xuân Quế, Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ). Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, vận động từ các nhà hảo tâm trong tỉnh.

* Sáng 28-1, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang, lãnh đạo huyện Trảng Bom cùng Công ty Công Thành (TP.Biên Hòa) đã đến thăm, chúc tết và tặng 70 phần quà (mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Bàu Hàm (huyện Trảng Bom).

* Tối 27-1, Huyện đoàn Vĩnh Cửu phối hợp với Nhà thiếu nhi Đồng Nai và Công ty Chang Shin Việt Nam tổ chức đêm văn nghệ Xuân yêu thương 2016. Dịp này, Công ty Chang Shin Việt Nam  trao 100 phần quà (mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai tặng 50 chiếc cặp cho các em.

* Sáng 28-1, Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom tặng quà cho 50 gia đình công nhân viên chức, lao động nghèo không có điều kiện về quê ăn tết trên địa bàn huyện (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng).

* Cũng trong ngày, huyện Trảng Bom tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách và đảng viên lão thành có 30, 40, 50, 55, 60 và 65 tuổi Đảng. Đoàn đã tặng quà cho các đảng viên lão thành, gia đình chính sách, mỗi phần trị giá tiền mặt từ 300 ngàn đồng đến 2 triệu đồng.

* Sáng 28-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.Biên Hòa tổ chức tặng 70 phần quà (500 ngàn đồng/phần) cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Hội đã phân bổ 155 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) để tặng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn.

* Sáng 28-1, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức tặng 120 phần quà (mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng/phần), 10 chiếc xe đạp, 10 phần học bổng (1 triệu đồng/phần) cho các hộ nghèo và học sinh vượt khó học giỏi tại xã Lộ 25, huyện Thống Nhất. Tổng kinh phí của đợt công tác xã hội - từ thiện này là 62 triệu đồng.

* Từ ngày 26 đến 28-1, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội) đã tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh (không được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên). Tổng số quà tặng là 600 phần (300 ngàn đồng/phần).

* Sáng 29-1, Cụm thi đua số 4 (Đoàn khối các cơ quan tỉnh) đã thăm và tặng 54 phần quà tết cho các hộ nghèo tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú). Tổng số tiền cho đợt tặng quà này là gần 10 triệu đồng, do đoàn viên Cụm thi đua số 4 đóng góp.

* Ngày 28-1, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2
(TP.Biên Hòa) đã tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo ở xã Núi Tượng (huyện Tân Phú). Trong ngày 29 và 30-1, Công ty C.P phối hợp các đơn vị tiếp tục chương trình trao quà tết cho người nghèo.

* Ngày 29-1, Chi đoàn Trung tâm - xúc tiến du lịch phối kết hợp cùng Chi đoàn 1 và 2 Khối Văn phòng Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đã đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên, học viên và những người được nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật (phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa).

Nhóm P.V và CTV

 

 

 

Tin xem nhiều