Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn cách nhận biết và xử trí các bệnh mạch vành

06:01, 08/01/2016

(ĐN) - Ngày 7-1, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã tổ chức tập huấn cập nhật, chẩn đoán và xử trí Hội chứng động mạch vành cấp và bệnh động mạch vành mạn cho các bác sĩ....

(ĐN) - Ngày 7-1, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã tổ chức tập huấn cập nhật, chẩn đoán và xử trí Hội chứng động mạch vành cấp và bệnh động mạch vành mạn cho các bác sĩ của bệnh viện, cũng như bệnh viện tuyến huyện, các trạm y tế xã trong tỉnh.

GS-TS Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hội Tim mạch can thiệp TP.Hồ Chí Minh trình bày tại buổi họp
GS-TS Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hội Tim mạch can thiệp TP.Hồ Chí Minh trình bày tại buổi họp

Tại buổi tập huấn, GS-TS Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hội Tim mạch can thiệp TP.Hồ Chí Minh và TS-BS Nguyễn Thượng Nghĩa, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Chợ Rẫy đã hướng dẫn cho các bác sĩ, nhân viên y tế cách nhận biết và xử trí kịp thời đối với các bệnh nhân bị hội chứng động mạch vành cấp và bệnh động mạch vành mạn để có cách sơ, cấp cứu kịp thời, trước khi chuyển lên bệnh viện có chuyên khoa tim mạch can thiệp.

Các bác sĩ tham dự buổi tập huấn,
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và bệnh viện tuyến huyện, trạm y tế xã trong tỉnh tham dự buổi tập huấn

Qua gần 1 năm hoạt động, Trung tâm Tim mạch can thiệp Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã thực hiện gần 400 ca liên quan trực tiếp đến 4 gói kỹ thuật được chuyển giao từ Dự án bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy, bao gồm: Chụp và can thiệp động mạch vành; Chụp và can thiệp mạch máu ngoại biên; Thông tim và can thiệp tim bẩm sinh; Nong hẹp van 2 lá bằng bóng Inouse. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển tuyến các bệnh liên quan đến tim mạch giảm hẳn. Cụ thể năm 2014 có 252 ca chuyển tuyến, chiếm tỷ lệ 38,5%; năm 2015 có 55 ca chuyển tuyến, chiếm khoảng 4%.

Đặng Ngọc

.

 

Tin xem nhiều