Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấn tượng với cầu truyền hình "Mùa xuân và chiến sĩ"

08:02, 13/02/2016

Từ nhiều năm nay, với chủ đề khác nhau, như: "Chiến sĩ mùa xuân với biển, đảo", "Xuân chiến sĩ","Mùa xuân và chiến sĩ"… chương trình  truyền hình trực tiếp đêm giao thừa do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai phối hợp tổ chức là một sân chơi thật hấp dẫn, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân 

Từ nhiều năm nay, với chủ đề khác nhau, như: “Chiến sĩ mùa xuân với biển, đảo”, “Xuân chiến sĩ”,“Mùa xuân và chiến sĩ”… chương trình  truyền hình trực tiếp đêm giao thừa do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai phối hợp tổ chức là một sân chơi thật hấp dẫn, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân. 

Thiếu tướng Trần Hữu Tài, phó chủ nhiệm chính trị quân khu 7 tặng quà cho chiến sỹ trẻ
Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 tặng quà cho chiến sỹ trẻ.

Chương trình truyền hình trực tiếp mừng xuân Bính Thân, với chủ để “Mùa xuân và chiến sĩ” vinh dự được đón tiếp Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó chủ nhiệm Chính trị, Quân khu 7; lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và chỉ huy các đơn vị quân đội, cùng hơn 500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đến tham dự.  Màu xanh quân phục, cảnh phục của cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh và màu xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên địa phương đã hòa vào nhau, làm cho không khí mùa xuân càng trở nên ấm áp và thắm đượm tình quân dân, trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và đón năm mới.

Múa dân vũ tiết mục hấp dẫn tại chương trình
Múa dân vũ - tiết mục hấp dẫn tại chương trình.

Trong chương trình cán bộ, chiến sĩ và tuổi trẻ tỉnh tỉnh nhà, được xem chương trình văn nghệ mừng xuân, với những bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống dân tộc, quân đội; giao lưu với chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa đón tết cổ truyền; những hoạt động mừng Đảng, mừng xuân của cán bộ, chiến sĩ; ý thức, trách nhiệm của lực lượng vũ trang  trong việc sẵn sàng chiến đấu cho nhân dân đón xuân, vui tết…

Giao lưu với Thiếu tướng Trần Hữu Tài, phó chủ nhiệm chính trị quân khu 7
Giao lưu với Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7.

Giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Thiếu tướng Trần Hữu Tài cho biết khái quát về đón xuân vui tết của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 7. Đồng chí Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cũng đã cảm ơn và đánh giá cao chương trình vui đón giao thừa của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Giao lưu với thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo CA tỉnh
Giao lưu với thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh.

Thượng tá Huỳnh Văn Đa, Phó chính ủy Trung đoàn 251, Vùng II, Quân chủng Hải quân và Trung tá Phùng Hồng Hoàng, Phó chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 75, Quân khu 7 đều nhận xét, nhiều năm nay các anh được dự chương trình đón giao thừa tại Đài PT-TH Đồng Nai và cho rằng đây là hoạt động thật bổ ích và ý nghĩa. Trong phần giao lưu trực tiếp trên sóng truyền hình và sóng phát thanh, Thượng tá Huỳnh Văn Đa có điều kiện chúc tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các quần đảo và Nhà dàn DK1. Anh cũng chia sẽ với những khó khăn, đồng thời động viên anh em thường xuyên nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Binh nhì Phạm Trương Phú Triệu, chiến sĩ Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, nhập ngũ đợt 2 năm 2015, tâm sự: “Lần đầu tiên xa gia đình, đón tết tại đơn vị, được dự chương trình này em thật sự xúc động, được vui đón tết trong tình thương của đồng chí, đồng đội”.

Còn với Binh nhất Trịnh Văn Đại, học viên  năm thứ nhất Trường sĩ quan lục quân 2 (Trường đại học Nguyễn Huệ) thì cho rằng đây là hoạt động thật ý nghĩa, bản thân sẽ học tập chương trình để sau này vận dụng vào việc tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho đơn vị sau khi ra trường.

Trung tá Ngô Xuân Giang, Tổng biên tập Báo, Truyền hình Quân khu 7 cho biết, theo dõi mấy năm nay thấy rằng chương trình cầu truyền hình trực tiếp do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đài PT-TH Đồng Nai tổ chức, đã tạo cho cán bộ, chiến sĩ và tuổi trẻ có điều kiện giao lưu trong đêm giao thừa thật sự ý nghĩa. “Để nâng cao chất lượng chương trình, cần đầu tư thêm chương trình văn hóa, văn nghệ và giao lưu thêm với chiến sĩ trẻ, để thấy được ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc” – Trung tá Giang cho biết.

Hữu Thủy

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
  • Kênh Thvl1 Trực tuyến