Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều chỉnh quy định thi đua, khen thưởng ngành giáo dục

03:02, 09/02/2016

(ĐN)-Kể từ ngày 16-2-2016, quy định về công tác thi đua, khen thưởng của ngành GD-ĐT sẽ có những thay đổi mang tính "dễ thở" hơn cho giáo viên.

(ĐN)-Kể từ ngày 16-2-2016, quy định về công tác thi đua, khen thưởng của ngành GD-ĐT sẽ có những thay đổi mang tính “dễ thở” hơn cho giáo viên.

Chú thích ảnh: Khen thưởng các giáo viên Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy (ảnh minh họa)
Khen thưởng các giáo viên Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy (ảnh minh họa)

Theo điều 10 và 11 của thông tư số 35/2015 do Bộ GD-ĐT mới ban hành, sẽ xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và “Chiến si thi đua cấp tỉnh, Bộ” cho cá nhân có một trong các thành tích như: Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường (bậc THPT), đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện (bậc mầm non, tiểu học, THCS); tham gia soạn thảo đề án, dự án, quy chế, văn bản quy phạm pháp luật; trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng được một học sinh đạt các giải chính thức trong kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế, biên soạn chương trình, sách giáo khoa phổ thông… sẽ được tính là đề tài hoặc sáng kiến kinh nghiệm.

Quy định trên được đánh giá là thực chất hơn trong việc đánh giá năng lực giảng dạy của giáo viên, tránh tình trạng có những sáng kiến kinh nghiệm viết ra nhưng không được dùng đến hoặc sao chép sáng kiến kinh nghiệm của nhau để “cho có”.

Cũng theo điều 10 của thông tư này, đội ngũ giáo viên trực tiếp đứng lớp được quan tâm, xem xét khen thưởng nhiều hơn so với trước kia. Khoản 4, điều 10 quy định: “Tỷ lệ “Chiến sĩ thi đua cơ sở” không quá 15% số cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” của đơn vị, trong đó bảo đảm không quá 1/3 là cán bộ quản lý, nếu có số dư thì được làm tròn lên”.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích