Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo: "Đồng chí Phạm Văn Đồng - nhà lãnh đạo có uy tín lớn..."

11:02, 26/02/2016

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1-3-1906 - 1-3-2016), sáng 26-2 tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Đồng chí Phạm Văn Đồng - nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam".

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1-3-1906 - 1-3-2016), sáng 26-2 tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Đồng chí Phạm Văn Đồng - nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam”.

Tại hội thảo, các tham luận và ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những đóng góp của đồng chí Phạm Văn Đồng trên 5 phương diện: một trong những cán bộ lớp tiền bối của Đảng và cách mạng Việt Nam; nhà lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước có nhiều đóng góp lớn đối với cách mạng Việt Nam; nhà ngoại giao tài năng, có uy tín trên thế giới; nhà văn hóa lớn của dân tộc; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng.

Các ý kiến thống nhất khẳng định: kế thừa truyền thống yêu nước của dân tộc và quê hương Quảng Ngãi, đồng chí Phạm Văn Đồng sớm hình thành tư tưởng yêu nước cách mạng. Đứng trên lập trường giai cấp công nhân, đồng chí đã lựa chọn con đường phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc làm mục tiêu, lý tưởng sống trọn đời. Trải qua nhiều cương vị công tác ở Trung ương và địa phương, trên cương vị nào đồng chí cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nêu tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng và trở thành người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nguyễn Cường

Tin xem nhiều