Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện ĐK Thống Nhất chuẩn bị triển khai phẫu thuật tim

04:03, 03/03/2016

(ĐN) - Ngày 3-3, Đoàn thẩm định của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất...

(ĐN) - Ngày 3-3, Đoàn thẩm định của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất về thẩm định danh mục kỹ thuật tim mạch can thiệp và phẫu thuật tim.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê (thứ 2 từ phải qua) thẩm định cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng mổ tim của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê (thứ 2 từ phải qua) thẩm định cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng mổ tim của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Theo đề xuất của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, có 679 danh mục kỹ thuật tim mạch, phẫu thuật tim và các kỹ thuật liên quan đã và sẽ được triển khai. Trong đó, ngoài các kỹ thuật can thiệp tim mạch đã được bệnh viện thực hiện, bệnh viện còn đề xuất triển khai một số kỹ thuật phẫu thuật tim điều trị cấp cứu chấn thương - vết thương ngực, chấn thương - vết thương mạch máu, bệnh tim bẩm sinh, bệnh tim mắc phải, lồng ngực.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) trong chuyển giao kỹ thuật cao cho bệnh viện vệ tinh là Bệnh viện đa khoa Thống Nhất. Ông nhấn mạnh, việc triển khai 2 lĩnh vực lớn là can thiệp tim mạch và phẫu thuật tim không phải bệnh viện tuyến tỉnh nào cũng làm được. Đây là những kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bệnh viện vệ tinh phải chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, mà còn chú ý đến nguồn nhân lực. Trước mắt, đoàn thẩm định nhất trí cho thực hiện các danh mục kỹ thuật theo đề xuất của bệnh viện. Đồng thời lưu ý, riêng kỹ thuật tim mạch can thiệp phải tiến hành tổng kết, đánh giá; những kỹ thuật nào bệnh viện đã làm được thì giao bệnh viện làm; những kỹ thuật nào cần hỗ trợ từ tuyến trên thì Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục hỗ trợ. Riêng phẫu thuật tim phải có sự giúp đỡ trực tiếp của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều