Báo Đồng Nai điện tử
En

Có 16 chuyến tàu dừng ga Biên Hòa

08:03, 20/03/2016

 (ĐN) - Sau sự cố cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập vào lúc 11g30, ngày 20-3, bà Phạm Thị Thanh Hòa, Trạm trưởng Trạm vận tải ga Biên Hòa cho biết, tất cả các chuyến tàu về ga Sài Gòn đều phải dừng tại ga Biên Hòa...

 (ĐN) - Sau sự cố cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập vào lúc 11g30, ngày 20-3, bà Phạm Thị Thanh Hòa, Trạm trưởng Trạm vận tải ga Biên Hòa cho biết, tất cả các chuyến tàu về ga Sài Gòn đều phải dừng tại ga Biên Hòa trả khách. Về phía ga Sài Gòn cũng chuẩn bị sẵn xe khách để trung chuyển khách về ga Sài Gòn. Những hành khách mua vé đi từ ga Sài Gòn ra Bình Thuận, miền Trung, miền Bắc cũng được xe đưa về ga Biên Hòa để lên tàu.

Các sở ngành và đại diện ga Biên Hòa, ga Sài Gòn họp tìm giải pháp vận chuyển hành khách.
Các sở ngành và đại diện ga Biên Hòa, ga Sài Gòn họp tìm giải pháp vận chuyển hành khách.

Cũng theo bà Hòa, tạm thời, ga Biên Hòa sẽ là ga đầu của các chuyến tàu phía Nam ra Bắc và là ga cuối của các chuyến tàu từ miền Bắc vào. Từ khi xảy ra tai nạn sập cầu Ghềnh cho đến hết ngày 20-3 sẽ có khoảng 16 chuyến tàu dừng trả khách và đón khách tại ga Biên Hòa. Do lượng khách dừng tại ga Biên Hòa tăng gấp nhiều lần nên những thời điểm tàu dừng đoạn đường từ ga ra vòng xoay Biên Hùng kẹt cứng.

Tàu SE 7 dừng tại ga Biên Hòa.
Tàu SE 7 dừng tại ga Biên Hòa.

Chiều 20-3, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng đã làm việc với ga Biên Hòa để bàn giải pháp phối hợp để đưa đón khách cho phù hợp tránh gây quá tải.

-	Ga Biên Hòa đón hơn 400 khách tàu SE7
Ga Biên Hòa đón hơn 400 khách tàu SE7

 Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ có lịch trình của từng đoàn tàu, lượng khách sẽ dừng tại ga Biên Hòa trả và đón khách để phía ga Biên Hòa có sự chuẩn bị trước. Bên cạnh đó, công ty cũng đề nghị Công an Đồng Nai hỗ trợ giữ an ninh trật tự tại khu vực trong và gần ga Biên Hòa, đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu.

e đưa hành khách từ ga Biên Hòa về ga Sài Gòn
Xe đưa hành khách từ ga Biên Hòa về ga Sài Gòn

Theo ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, ga Biên Hòa chỉ có thể tiếp nhận hành khách đi tàu là đã quá tải, vì vậy hàng hóa vận chuyển trên các chuyến tàu phải dừng trả và nhận tại ga Hố Nai (TP. Biên Hòa) và ga TX.Long Khánh. 

                                                                          Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều