Báo Đồng Nai điện tử
En

Một cháu bé tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1

03:03, 07/03/2016

(ĐN)- Vào ngày 7-3, Công an huyện Vĩnh Cửu đang phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan để tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của cháu E.H.M.T. (4,5 tháng tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Vĩnh Cửu).

(ĐN)- Vào ngày 7-3, Công an huyện Vĩnh Cửu đang phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan để tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của cháu E.H.M.T. (4,5 tháng tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Vĩnh Cửu).

Trước đó, theo thông tin từ gia đình cháu T., khoảng 7 giờ 30, ngày 6-3, chị Hồ Thị Lan (mẹ cháu T.) bế con đi đến Trạm y tế xã Thạnh Phú để tiêm vaccine Quinvaxem (5 trong 1).

Sau khi bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc, chỉ định mũi tiêm, vào sổ tiêm chủng và bảng kiểm trước tiêm chủng cho cháu T., thì nữ hộ sinh của trạm đã tiến hành tiêm cho cháu.

Sau khi cháu T. được đưa về nhà, vẫn ăn, bú bình thường. Tuy nhiên, đến hơn 9 giờ cùng ngày, cháu có biểu hiện tím tái, xung huyết, nên cha mẹ đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu (cơ sở 2 tại xã Thạnh Phú) cấp cứu. Sau đó, cháu T. được Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu đưa lên Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai nhưng cháu đã tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, thời điểm bé T. nhập viện đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0. Dù đã tích cực cứu chữa nhưng cháu T. không qua khỏi.

Được biết, ngoài cháu T. còn một số bé khác tiêm vaccine cùng đợt cũng được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám với các triệu chứng sốt, sưng tại vị trí tiêm. Tuy nhiên, các ca này đã ổn định và xuất viện sau đó.    

Bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của bé. Toàn bộ vaccine Quinvaxem được cấp cho huyện Vĩnh Cửu đang được ngừng tiêm để tiến hành kiểm tra.

Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, chiều nay 7-3, Sở Y tế họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong của bé M.T có phải là do vaccine 5 trong 1 Quinvaxem hay không.

Tố Tâm - Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều