Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ sập cầu Ghềnh: Thưởng nóng ba nhân viên gác chắn ngăn tàu

07:03, 21/03/2016

(ĐN)- Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh, trưa 21-3, Công đoàn Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã khen thưởng nóng đối với 3 nhân viên Trạm gác chắn tàu Bửu Hòa (tại Km1700+174, gần cầu Ghềnh),...

Anh
Anh Phạm Tiến Dũng

[links()](ĐN)- Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh, trưa 21-3, Công đoàn Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã khen thưởng nóng đối với 3 nhân viên Trạm gác chắn tàu Bửu Hòa (tại Km1700+174, gần cầu Ghềnh), vì đã nhanh nhạy dừng tàu kịp thời, giúp một đoàn tàu chở hàng khỏi rơi xuống sông.

Kể lại sự việc, ông Phạm Tiến Dũng, nhân viên trạm gác chắn cho biết, lúc đó vào khoảng 11 giờ 30, ngày 20-3, ngay thời điểm cầu ghềnh vừa bị sập, tổ trực gác có nhận được lệnh đóng chắn đón tàu hàng 2542 chạy từ hướng ga Dĩ An qua ga Biên Hòa.

“Lúc đó tôi cùng anh Phan Tiến Dũng và anh Ngô Việt Phái đang chuẩn bị hạ gác chắn xuống để cho tàu qua thì thấy một người đàn ông chạy từ hướng cầu ghềnh lên và hét to cầu Ghềnh sập rồi. Ngay lúc đó, do gác chắn nằm ở vị trí khuất tầm nhìn nên anh Dũng đứng ngay vị trí gác chắn để làm trung gian báo tin. Anh Phái thì tức tốc đến cầu Ghềnh để xác minh sự việc, còn tôi thì chạy về hướng tàu đang tới. Khi thấy anh Dũng giơ cờ làm ám hiệu báo tin sập cầu là chính xác, tôi tức tốc ra hiệu dừng tàu. Vị trí tàu dừng cách cầu Ghềnh khoảng 200 mét bằng 5 giây tàu chạy, nếu không ngăn chặn kịp thời, thì đoàn tàu đã lao xuống sông” – anh Phạm Tiến Dũng nói.

Đoàn tàu lửa bị  kẹt lại bên phường Bửu Hòa (tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Bùi Hữu Nghĩa)
Nhờ tin báo của ông Huỳnh Ngọc Hoàng và sự nhanh nhạy dừng tàu kịp thời của 3 nhân viên Trạm gác chắn tàu Bửu Hòa đã giúp một đoàn tàu chở hàng khỏi rơi xuống sông. Trong ảnh: Đoàn tàu lửa dừng lại kịp thời bên phía phường Bửu Hòa tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Bùi Hữu Nghĩa (Ảnh: Đăng Tùng)

Người đàn ông báo tin cho anh Dũng chính là ông Huỳnh Ngọc Hoàng, nhà ở ấp Tân Mỹ, KP.4, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa (gần cầu Ghềnh). Ông Hoàng kể lại: “Lúc đó, gia đình tôi đang ăn cơm trưa, bỗng nghe một tiếng va chạm rất lớn từ hướng cầu Ghềnh làm rung rinh cả căn nhà. Hoảng quá, tôi kêu vợ ẵm con chạy ra khỏi nhà, rồi chạy ngay ra sông xem có chuyện gì. Nhìn thấy cây cầu bị đổ sập, lại nghe tín hiệu báo tàu sắp đến nên tôi tức tốc chạy ngay về hướng trạm gác để yêu cầu dừng tàu”.

Theo những nhân viên trạm gác chắn, thì việc kịp thời dừng tàu tránh được sự cố nguy hiểm trên là nhờ tin báo của ông Hoàng. Việc làm của ông Hoàng rất cần được cơ quan ghi nhận động viên.

Kim Liễu

 

Tin xem nhiều