Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải quan Đồng Nai thực hiện cơ chế một cửa quốc gia

11:04, 11/04/2016

(ĐN)- Tin từ Cục Hải quan, ngày 11-4, Cục Hải quan Đồng Nai bắt đầu triển khai cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển đối với các tàu xuất, nhập và quá cảnh.

(ĐN)- Tin từ Cục Hải quan, ngày 11-4, Cục Hải quan Đồng Nai bắt đầu triển khai cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển đối với các tàu xuất, nhập và quá cảnh. Các cơ quan tham gia cùng giải quyết, gồm: Bộ Giao thông - vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn. Khi tham gia hệ thống này cho phép người khai hải quan gửi thông tin, chứng từ điện tử để thực hiện thủ tục hải quan và thủ tục quản lý nhà nước liên quan đến các tàu biển xuất, nhập hoặc quá cảnh thông qua hệ thống thông tin tích hợp, không phải nộp hồ sơ giấy. Thời gian được rút ngắn hơn 90% so với thủ tục trước đây.

Như vậy, với việc triển khai cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển đã nâng lên 9 tỉnh, thành thực hiện chương trình này gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Khắc Giới

 

 

Tin xem nhiều