Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhơn Trạch tìm cách chống xâm mặn

11:04, 25/04/2016

(ĐN)- UBND huyện Nhơn Trạch đang tập trung thực hiện các giải pháp phòng chống sạt lở bờ sông, bờ bao và xâm mặn.

(ĐN)- UBND huyện Nhơn Trạch đang tập trung thực hiện các giải pháp phòng chống sạt lở bờ sông, bờ bao và xâm mặn. Cụ thể, huyện đã thực hiện dự án nạo vét 31 tuyến kênh cấp 1; hệ thống thủy lợi Ông Kèo phục vụ vận chuyển được tỉnh bố trí vốn; nạo vét 4 tuyến kênh cấp 2, 3 để cung cấp nước tưới cho các khu vực cao.

Hiện 2 khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất là khu vực Ông Kèo được bao bọc bởi 32km bờ đê, 9 cống thủy lợi có chức năng ngăn mặn, rửa phèn cho hàng ngàn hécta cây trồng và khu vực dọc sông Đồng Môn (một nhánh của sông Đồng Nai) với gần 2 ngàn hécta đất sản xuất lúa. Trong đó, công trình khu vực Ông Kèo do đưa vào sử dụng nhiều năm không được nạo vét nên các tuyến kênh bị bồi lắng, gây khó khăn trong việc vận chuyển nông sản cũng như lấy nước tưới vào mùa nắng. Khu vực dọc sông Đồng Môn vụ đông - xuân vừa qua có trên 800 hécta lúa bị ảnh hưởng xâm mặn khiến năng suất giảm. Ngoài ra, khu vực này cũng thường xuyên bị sạt lở do triều cường.

Nhơn Trạch đang kiến nghị tỉnh hỗ trợ để tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp chống ngập úng, sạt lở, xâm mặn trong thời gian tới, gồm: tiếp tục nạo vét thêm các tuyến kênh, mương; đắp bờ bao cánh đồng cho các xã khu vực ven sông Đồng Môn để tránh sạt lở bờ sông, xâm mặn.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều