Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ trồng 70 cây hoa Anh Đào tại TP.Biên Hòa

10:04, 19/04/2016

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết như trên tại cuộc họp vào chiều 19-4, nhằm rà soát công tác chuẩn bị Lễ hội hoa Anh Đào tại Đồng Nai với chủ đề: "Hội nhập- Hợp tác- Phát triển" sắp tới.

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết như trên tại cuộc họp vào chiều 19-4 với các sở, ban ngành của tỉnh, TP.Biên Hòa, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC để rà soát công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa Anh Đào tại Đồng Nai với chủ đề: “Hội nhập - Hợp tác - Phát triển” sắp tới.

Phối cảnh trưng bày hoa Anh Đào trong Lễ hội hoa Anh Đào tại Đồng Nai phục vụ nhân dân tham quan
Phối cảnh trưng bày hoa Anh Đào trong Lễ hội hoa Anh Đào tại Đồng Nai phục vụ nhân dân tham quan

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, sau khi Lễ hội hoa Anh Đào được tổ chức tại Đồng Nai kết thúc vào ngày 24-4-2016, tất cả 70 cây hoa Anh Đào được trưng bày tại sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản lần này sẽ được trồng lưu niệm tại TP.Biên Hòa. Cụ thể, 40 cây sẽ được trồng tại Văn miếu Trấn Biên và số còn lại được trồng tại Khu du lịch Bửu Long.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, Lễ hội hoa Anh Đào được tổ chức tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh trong 2 ngày, từ 23 đến 24-4, gắn với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, như: trưng bày 70 cây và 5 ngàn cành hoa Anh Đào Nhật Bản cùng 50 chậu hoa tươi của Việt Nam; triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam, Nhật Bản và Đồng Nai; chiếu phim hoạt hình Nhật Bản miễn phí; biểu diễn, giao lưu văn hóa Việt Nam- Nhật Bản… Tất cả các hoạt động này sẽ chính thức đón nhân dân vào tham quan, tìm hiểu sau khi lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 23-4 kết thúc.

Bên cạnh hoạt động giao lưu văn hóa, trong khuôn khổ của Lễ hội hoa Anh Đào còn có hội thảo đầu tư Nhật Bản tại Đồng Nai diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 23-4 tại Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Golden Lotus. Dự kiến, sẽ có trên 60 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch, tái chế, hạ tầng…, cùng nhiều đối tác là các doanh nghiệp Đồng Nai, Việt Nam, các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp trong nước đến tham gia.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều