Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Lạc Hồng lần thứ 6 vô địch cuộc thi robot Việt Nam

08:05, 15/05/2016

(ĐN) - Tối 14-5, tại Nhà thi đấu thể dục - thể thao tỉnh Ninh Bình đã diễn ra đêm thi cuối cùng và lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam năm 2016....

(ĐN) - Tối 14-5, tại Nhà thi đấu thể dục - thể thao tỉnh Ninh Bình đã diễn ra đêm thi cuối cùng và lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2016.

Cổ động viên Trường đại học Lạc Hồng tại cuộc thi (Ảnh: Trần Vũ)
Các đội tuyển của Trường đại học Lạc Hồng vui mừng với chiến thắng vô địch, giải nhì và giải ba tại cuộc thi (Ảnh: Trần Vũ)
 
Ở vòng tứ kết của cuộc thi  robot Việt Nam 2016, Trường đại học Lạc Hồng đã có sự áp đảo về lực lượng, khi góp mặt tới 5 trong tổng số 8 đội. Sau khi loại tất cả các đối thủ đến từ các trường khác ở vòng tứ kết, bán kết, tới trận chung kết chỉ còn là cuộc chiến nội bộ giữa 2 đội robot của Trường đại học Lạc Hồng là LH-FF và LH- ACE.
 
 
Với tốc độ nhanh và ổn định hơn, LH-FF đã giành chiến thắng tuyệt đối (Chai Yo) với thời gian 18 giây và giành được chức vô địch. LH-FF còn là đội lập kỷ lục tại cuộc thi với thời gian hoàn thành chiến thắng tuyệt đối (Chai Yo) nhanh nhất: chỉ 15 giây.
 
Các đội tuyển của Trường đại học Lạc Hồng vui mừng với chiến thắng vô địch, giải nhì và giải ba tại cuộc thi. (Ảnh: Trần Vũ)
Cổ động viên Trường đại học Lạc Hồng tại cuộc thi (Ảnh: Trần Vũ)

Với chức vô địch cuộc thi robot Việt Nam 2016, LH-FF Trường đại học Lạc Hồng sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tạo robot châu Á - ABU 2016 tại Bangkok Thái Lan vào ngày 25-8 tới đây.

Ngoài chức vô địch, Trường đại học Lạc Hồng còn giành được giải nhì và đồng giải ba. Ngoài ra, trường còn đoạt thêm nhiều giải hạng mục phụ của cuộc thi, gồm giải Eco robot xuất sắc, giải Hybrit robot xuất sắc, đội có giải pháp xuất sắc nhất.

Như vậy, sau 12 năm liên tục tham gia cuộc thi robot Việt Nam, Trường đại học Lạc Hồng đã ghi thêm kỷ lục mới với 6 lần vô địch cuộc thi robot trong nước; 1 lần vô địch, 2 lần đoạt giải nhì và 2 lần đoạt giải ba tại cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương ABU.

Một số hình ảnh đêm chung kết (nguồn: VTV):


Công Nghĩa


[links()]

Tin xem nhiều