Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp FDI mong gỡ khó về thủ tục đầu tư

07:05, 10/05/2016

(ĐN)- Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Đồng Nai, khi thực hiện thủ tục đầu tư, đăng ký doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư mới không thuận lợi và đơn giản như Luật Đầu tư năm 2005.

(ĐN)- Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Đồng Nai, khi thực hiện thủ tục đầu tư, đăng ký doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư mới không thuận lợi và đơn giản như Luật Đầu tư năm 2005. Kể từ khi Luật Đầu tư mới có hiệu lực, nhà đầu tư phải làm thủ tục qua nhiều khâu tại các cơ quan khác nhau như: Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, Sở Kế hoạch - đầu tư, Phòng Đăng ký kinh doanh.

Trước đây theo Luật Đầu tư 2005, doanh nghiệp nước ngoài chỉ cần nộp hồ sơ tại Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và đợi kết quả, giảm thời gian, chi phí đi lại. Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc thực hiện Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp, mới đây UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Kế hoạch - đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai xây dựng quy chế phối hợp giải quyết thủ tục đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp cho nhà đầu tư nước ngoài trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và quy chế này được thực hiện giúp doanh nghiệp giảm bớt thời gian, chi phí đi lại, tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư nước ngoài tại tỉnh.

 Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều