Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra bầu cử tại Đồng Nai

01:05, 22/05/2016

(ĐN) - Sáng 22-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã về kiểm tra công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại Đồng Nai.

[links()](ĐN) - Sáng 22-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã về kiểm tra công tác tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại Đồng Nai.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp đồng chí Trương Hòa Bình tại Ủy ban Bầu cử tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp đồng chí Trương Hòa Bình tại Ủy ban Bầu cử tỉnh.
 

Tiếp và làm việc với đồng chí Trương Hòa Bình có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Trần Văn Tư; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và các đồng chí trong Ủy ban bầu cử tỉnh.

Đồng chí Trương Hòa Bình kiểm tra bộ phận công nghệ thông tin phục vụ điều hành bầu cử tại Ủy ban Bầu cử tỉnh
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình (đứng thứ 2, từ phải sang) và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường kiểm tra bộ phận công nghệ thông tin phục vụ điều hành bầu cử tại Ủy ban Bầu cử tỉnh

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về công tác chuẩn bị bầu cử và tiến độ diễn ra cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh, đồng chí Trần Văn Tư cho biết, nhờ được chuẩn bị chu đáo, nhất là công tác tuyên truyền, nên tình hình an ninh trật tự trước và trong ngày bầu cử được giữ vững. Các tổ chức tôn giáo, trong đó có Tòa giám mục Xuân Lộc và Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh đã có hành động thiết thực, ra thông điệp gửi tới các tín đồ, phật tử tích cực tham gia bầu cử. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động cho công nhân nghỉ việc để tập trung tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân. Nhờ vậy, toàn tỉnh đến 9 giờ sáng cùng ngày đã có gần 1 triệu cử tri đi bầu (chiếm 41% tổng số cử tri).

Đồng chí Trương Hòa Bình hỏi thăm cử tri theo dõi thông tin ứng viên Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trước khi bỏ phiếu.
Đồng chí Trương Hòa Bình hỏi thăm cử tri theo dõi thông tin ứng viên Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trước khi bỏ phiếu.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp của tỉnh. Đồng chí cũng đặc biệt biểu dương và đánh giá cao sự phối hợp của các địa phương trong tỉnh, nhất là các tôn giáo đã ra thông điệp gửi tới các tín đồ, phật tử tích cực tham gia công tác bầu cử. Đồng chí tin tưởng cuộc bầu cử của tỉnh được chuẩn bị chu đáo sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Trương Hòa Bình hỏi thăm động viên tinh thần các cán bộ phục vụ công tác bầu cử.

Kiểm tra nơi điền phiếu bầu cử tại phường Tân Mai.

Đồng chí Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát huy, tạo điều kiện tốt nhất để cử tri đi bầu cử đạt kết quả cao, bầu ra được những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài. Đồng thời lưu ý, cần tạo điều kiện cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp tích cực tham gia bầu cử, tiếp tục bám sát tình hình diễn biến bầu cử trên địa bàn tỉnh, xử lý kịp thời những tình huống phát sinh nếu có. Sau khi hoàn thành công tác bỏ phiếu cần làm tốt công tác bảo quản thùng phiếu, kiểm phiếu theo đúng quy định. Bên cạnh đó, tỉnh cần tiếp tục quan tâm tới công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong và sau ngày bầu cử.

Đồng chí Trương Hòa Bình gặp gỡ cử tri phường Tân Mai
Đồng chí Trương Hòa Bình gặp gỡ cử tri phường Tân Mai

Trong chương trình làm việc, Phó Thủ tướng Trương hòa Bình đã đến kiểm tra thực tế tại điểm bầu cử thuộc phường Tân Mai (TP.Biên Hòa).

            Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều