Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát lại các vị trí xung yếu của tuyến suối Săn Máu

07:05, 19/05/2016

(ĐN)- Tại buổi làm việc chiều 18-5 với chủ đầu tư dự án nạo vét suối Săn Máu là Ban Quản lý dự án nông nghiệp cùng các sở, ngành và TP.Biên Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã yêu cầu chủ đầu tư cùng đơn vị thi công rà soát lại các vị trí xung yếu, kể cả những điểm đã thi công xong.

* Đảm bảo an toàn cho các hộ dân hai bên bờ suối

(ĐN)- Tại buổi làm việc chiều 18-5 với chủ đầu tư dự án nạo vét suối Săn Máu là Ban Quản lý dự án nông nghiệp cùng các sở, ngành và TP.Biên Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã yêu cầu chủ đầu tư cùng đơn vị thi công rà soát lại các vị trí xung yếu, kể cả những điểm đã thi công xong. “Tôi đã đến khu vực đang thi công vào lúc trời đang mưa to, lượng nước dồn xuống suối rất nhanh và tạo ra dòng chảy mạnh nên cần phải có đánh giá kỹ để đảm bảo công trình xây dựng” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nói.

Nguy cơ đổ sập những căn nhà bên suối Săn Máu là rất lớn.
Nguy cơ đổ sập những căn nhà bên suối Săn Máu là rất lớn.

Theo chủ đầu tư, dự án có 3 đoạn, trong đó 2 đoạn phía hạ lưu đã hoàn thành, còn lại đoạn 1 từ cầu Xóm Mai (tiếp giáp cầu Săn Máu) đến cầu Đồng Khởi đang giải phóng mặt bằng và thi công. Tổng chiều dài của đoạn này gần 1,8km. Gói thầu này được khởi công vào cuối năm 2015 và dự kiến hoàn thành vào tháng 7-2017. Hiện đang vào mùa mưa không thuận lợi cho thi công các hạng mục ở dưới nước nên ban quản lý đã yêu cầu đơn vị thi công tập trung các hạng mục ở trên cạn và thi công liên tục để đảm bảo tiến độ đã được phê duyệt. Đoạn này hiện vẫn còn 3 hộ chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

* Sau sự cố sập căn nhà nằm sát chân cầu Đồng Khởi của ông Bùi Thế Tuấn (Báo Đồng Nai đã đưa tin), chiều 17-5, khi kiểm định chất lượng cầu Đồng Khởi (nằm trên đường Đồng Khởi thuộc 2 phường Tân Phong và Trảng Dài, TP.Biên Hòa) khẳng định cầu không bị ảnh hưởng, ngành giao thông - vận tải đã cho các phương tiện lưu thông qua cầu bình thường.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho biết ngoài việc thực hiện di dời các hộ dân nằm trong diện phải giải tỏa, thời gian tới thành phố sẽ rà soát lại tất cả các hộ dân sống 2 bên bờ suối Săn Máu có nguy cơ bị sạt lở để đưa ra giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân.

* Trước đó, cơn mưa lớn kèm theo gió lốc lúc 16 giờ ngày 16-5 đã làm cho một số nhà vườn ở 2 xã Bình An và Bình Sơn (huyện Long Thành) khốn đốn, khi sầu riêng sắp thu hoạch chính vụ bị rụng trái hàng loạt, gãy cành, thậm chí ngã đổ cả cây. Ước tính có đến 30% sầu riêng các vườn bị rụng bởi gió lốc. Các chủ vườn đành tranh thủ gom những trái sầu riêng già bán rẻ cho thương lái để giảm bớt phần nào thiệt hại.

V. Nam - T.Danh - C.Tài

 

 

Tin xem nhiều