Báo Đồng Nai điện tử
En

146 cơ sở khắc phục xong ô nhiễm

08:06, 05/06/2016

(ĐN) – Theo Sở Tài nguyên và môi trường, đến đầu tháng 6-2016, toàn tỉnh đã có 146/157 cơ sở khắc phục xong ô nhiễm và được đưa ra khỏi danh sách "đen" về gây ô nhiễm môi trường.

(ĐN) – Theo Sở Tài nguyên và môi trường, đến đầu tháng 6-2016, toàn tỉnh đã có 146/157 cơ sở khắc phục xong ô nhiễm và được đưa ra khỏi danh sách “đen” về gây ô nhiễm môi trường.

Hiện còn 11 cơ sở chưa khắc phục xong, trong đó có 2 cơ sở đã chuyển sang cho thuê nhà xưởng và 7 cơ sở đã có văn bản hướng dẫn tiếp tục việc khắc phục; 1 cơ sở chưa lập hồ sơ đề nghị chứng nhận hoàn thành khắc phục ô nhiễm; 1 cơ sở đã ngưng hoạt động sản xuất.

Sở Tài nguyên và môi trường cũng đã và đang tiến hành làm việc với 11 cơ sở chưa hoàn thành khắc phục; đồng thời tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả rà soát, phân loại cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh năm 2015....

Được biết hàng năm, Sở Tài nguyên và môi trường đều tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, nếu phát hiện gây ô nhiễm sẽ bị xếp vào danh sách đen gây ô nhiễm môi trường. Ngoài việc xử phạt hành chính rất nặng, Sở sẽ cho thời hạn bắt buộc để khắc phục ô nhiễm, nếu cơ sở không khắc phục xong sẽ bị đình chỉ hoạt động.

                                                                 Hương Giang

Tin xem nhiều