Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt 3 đối tượng khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai

04:06, 08/06/2016

(ĐN)- Ngày 8-6, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa đang tiến hành làm việc với các đối tượng tham gia khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai bị phát hiện bắt giữ trong đêm 7-6...

(ĐN)- Ngày 8-6, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa đang tiến hành làm việc với các đối tượng tham gia khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai bị phát hiện bắt giữ trong đêm 7-6.

Ghe của nhóm đối tượng “cát tặc” bị phát hiện trong đêm.
Ghe của nhóm đối tượng “cát tặc” bị phát hiện trong đêm.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30, ngày 7-6, lực lượng cảnh sát môi trường Công an TP.Biên Hòa phối hợp với cán bộ Phòng Tài nguyên – môi trường thành phố vây ráp một ghe đang khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai (đoạn thuộc phường Bửu Long, TP.Biên Hòa).

Do bị vây ráp bất ngờ nên các đối tượng khai thác cát lậu đã không kịp chạy thoát. Tại hiện trường, ngoài 3 đối tượng trực tiếp khai thác cát bị bắt giữ, công an cũng đã thu giữ 1 ghe, cùng các thiết bị máy móc dùng để hút cát và gần 10 m3 cát đã được các đối tượng này hút lên ghe chuẩn bị bán. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng đã tạm giữ một chiếc xà lan là phương tiện đang dùng để mua cát của nhóm cát tặc này.

Qua làm việc, bước đầu công an xác định 3 đối tượng trực tiếp khai thác cát gồm: Phan Thanh Hồng (49 tuổi), Mai Hồng Phúc (28 tuổi) đều ngụ xã Long Hưng, TP.Biên Hòa và Huỳnh Văn Thôi (34 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương). Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai thường sử dụng các ghe có gắn các thiết bị máy móc để khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai.

Một cán bộ Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa cho biết, trước đó nhiều lần lực lượng công an phát hiện các đối tượng khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai và đã tổ chức vây bắt nhưng bất thành do khi phát hiện có lực lượng công an xuất hiện, các đối tượng thường rút lỗ lù nhấn chìm ghe rồi nhảy xuống sông tẩu thoát. Tuy nhiên, trong lần ra quân này, sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an đã bất ngờ ập đến, khiến các đối tượng không kịp trở tay.

Vị cán bộ nói trên cũng cho biết, các đối tượng này sẽ bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi khai thác cát trái phép. Đối với chủ sà lan mua bán cát không rõ nguồn gốc cũng bị lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật. Riêng các phương tiện: ghe, sà lan cũng đã bị tịch thu để xử lý...

Trần Danh

 

Tin xem nhiều