Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt giữ một lượng hàng lậu lớn tại ga Biên Hòa

07:06, 17/06/2016

(ĐN) – Ngày 16-6, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra tàu chở hàng TN1 chạy từ ga Hà Nội vào dừng tại ga Biên Hòa và phát hiện trên hai toa: VNR-232142 và VNRHL-71507 có một khối lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ liên quan.

(ĐN) – Ngày 16-6, Đội Quản lý thị trường cơ động (Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai) phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC46) Công an tỉnh và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) bất ngờ kiểm tra tàu chở hàng TN1 chạy từ ga Hà Nội vào dừng tại ga Biên Hòa và phát hiện trên hai toa: VNR-232142 và VNRHL-71507 có một khối lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ liên quan.

Phát hiện lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc lớn tại tàu chở hàng TP.Biên Hòa
Lực lượng phối hợp đã phát hiện và thu giữ một lượng hàng hóa lớn, không rõ nguồn gốc trên tàu chở hàng tại Ga Biên Hòa (Ảnh: HG)

Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC46) Công an tỉnh cùng với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) Bộ Công an và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành thống kế lô hàng lậu vừa bị phát hiện nói trên.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng vừa bị phát hiện tại ga Biên Hòa
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng vừa bị phát hiện tại ga Biên Hòa (ảnh: DT)

Một cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, các mặt hàng trên tàu đều không có hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, được các chủ hàng đóng gói bằng nhiều lớp trong các bao tải và thùng cạc tông. Qua kiểm tra, bước đầu lực lượng chức năng xác định, lô hàng gồm nhiều sản phẩm như: hàng điện tử (điện thoại, dây sạc pin điện thoại…), quần, áo, phụ tùng ô tô, xe máy, áo đi mưa, sơn và nhiều loại mỹ phẩm khác... Do chưa xác định được chủ nhân lô hàng nên cơ quan chức năng đang tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điện thoại, dây sạc pin là đều không có hóa đơn xuất xứ.
Điện thoại, dây sạc pin là đều không có hóa đơn xuất xứ.

Theo lực lượng chức năng, thời gian gần đây tình trạng các chuyến tàu hàng mang theo các lô hàng không có hóa đơn chứng từ (hàng lậu) tập kết tại các ga thuộc địa bàn Đồng Nai là khá lớn. Trước đó chưa lâu, tại ga Hố Nai và ga Biên Hòa, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện hàng chục tấn hàng hóa, gồm: linh kiện xe máy, thực phẩm chức năng, nguyên liệu thuốc bắc…không có hóa đơn chứng từ. Các lô hàng này sau đó đều được cơ quan chức năng tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Trần Danh - Hương Giang

.

 

                                                        

 

Tin xem nhiều