Báo Đồng Nai điện tử
En

BHXH tỉnh đối thoại với các đơn vị sử dụng lao động

11:06, 08/06/2016

(ĐN)- Sáng 8-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách và thủ tục hành chính về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2016.

(ĐN)- Sáng 8-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách và thủ tục hành chính về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2016. Tham dự có 70 đơn vị sử dụng lao động và các đơn vị cung cấp dịch vụ giao dịch BHXH điện tử trên địa bàn tỉnh.

Đại diện đơn vị sử dụng lao động phát biểu tại hội nghị
Đại diện đơn vị sử dụng lao động phát biểu tại hội nghị

Tại buổi đối thoại, các ý kiến phản ánh của đơn vị sử dụng lao động xoay quanh các nội dung liên quan đến chính sách BHXH như: việc điều chỉnh chức danh nghề ghi trên sổ BHXH chưa chặc chẽ, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia; tình trạng một số người lao động lợi dụng chế độ BHYT tế xin nghỉ ốm thường xuyên; giải quyết chế độ tử tuất cho người lao động ngoại tỉnh...

Hầu hết các ý kiến nói trên đều được lãnh đạo BHXH tỉnh giải đáp và chỉ đạo các phòng chức năng giải quyết. Riêng các ý kiến phàn nàn về việc thực hiện giao dịch điện tử, nộp hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính qua bưu điện còn mất nhiều thời gian, thiếu chứng từ giao nhận..., được ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, sẽ làm việc với Bưu điện tỉnh và sắp tới sẽ xây dựng phần mềm tiếp nhận hồ sơ một cách khép kín tăng tính chặc chẽ trong quản lý hồ sơ.

Dịp này, 21 tập thể và 18 cá nhân có thành tích thực hiện tốt công tác chính sách BHYT và BHXH trong năm 2015 đã được trao tặng bằng  khen của BHXH Việt Nam.

Kim Liễu

 

 

Tin xem nhiều