Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát

10:06, 21/06/2016

(ĐN)- Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm 2016, sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, bộ máy UBKT các cấp tuy đã được kiện toàn, nhiều đồng chí mới tham gia nhiệm kỳ đầu được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ....

(ĐN)- Theo Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm 2016, sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, bộ máy UBKT các cấp tuy đã được kiện toàn, nhiều đồng chí mới tham gia nhiệm kỳ đầu được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm nên có nơi, trong tác nghiệp còn lúng túng, chưa đúng quy trình, thủ tục, một số vụ việc kết luận thiếu căn cứ, việc xem xét kỷ luật có trường hợp chưa nghiêm. Số đơn thư tố cáo giấu tên, mạo tên, chiếm tỉ lệ cao trong tổng số đơn thư (43/119 đơn). Số đảng viên vi phạm bị kỷ luật tuy giảm nhưng vi phạm nội dung dân số kế hoạch hóa gia đình và thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý còn cao. Trong 6 tháng qua, UBKT các cấp đã thực hiện khối lượng công việc lớn, tăng 73,5 lần so với cùng kỳ; giám sát đảng viên tăng 17,94%.

Tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2016 do Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 21-6, đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu, khi tác nghiệp, đội ngũ cán bộ kiểm tra cần bám chắc nguyên tắc công tác kiểm tra, dựa vào tổ chức Đảng. Phải làm việc với đảng viên khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo, thẩm tra xác minh kỹ rồi mới kết luận. Chú ý kiểm tra, giám sát, kết luận những vụ việc cấp bách, được dư luận quan tâm, tránh làm việc nhỏ mà quên việc lớn. UBKT các cấp nên nghiên cứu để tham mưu việc kỷ luật giữa bên Đảng và bên Nhà nước chưa được tiến hành song song ở một số nội dung. Khi tính toán nhân sự phải đảm bảo tính kế thừa, tránh thay đổi nhiều, ảnh hưởng đến công việc của ngành kiểm tra. Khi nhân sự thay đổi nhiều sẽ không nắm được quá trình công việc.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều