Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ luật hai cán bộ kiểm sát huyện Nhơn Trạch

08:06, 24/06/2016

(ĐN)- Ngày 23-6, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết Hội đồng kỹ luật Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã công bố quyết định kỷ luật đối với hai cán bộ trực tiếp thụ lý vụ bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ.

(ĐN)- Ngày 23-6, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết, Hội đồng kỹ luật Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã công bố quyết định kỷ luật ở mức khiển trách đối với ông Nguyễn Chí Hà, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch và ông Phạm Hùng Chinh, kiểm sát viên. Đây là hai cán bộ trực tiếp thụ lý vụ bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo quyết định của Hội đồng kỷ luật, trong quá trình kiểm sát hồ sơ vụ khởi tố bà Ngọc, hai ông: Hà và Chinh đã không kiểm tra chặt chẽ hồ sơ, dẫn đến việc ký lệnh phê chuẩn bắt tạm giam bà Ngọc 4 ngày.

Như báo Đồng Nai đã phản ảnh, trước đó ngày 19-4, sau khi được mời đến Công an xã Phước An, huyện Nhơn Trạch để giải quyết vụ liên quan đến bà Ngọc tố cáo bảo vệ rừng Long Thành đánh người, thì Công an huyện Nhơn Trạch đã đọc lệnh bắt tạm giam bà này về hành vi chống người thi hành công vụ. Lệnh bắt tạm giam bà Ngọc đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch phê chuẩn.

Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan báo chí vào cuộc phản ảnh cho rằng, việc bắt giam bà Ngọc có dấu hiệu vi phạm tố tụng và Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan tố tụng huyện Nhơn Trạch hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, đình chỉ điều tra đối với bà Ngọc và tổ chức xin lỗi công khai.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Ban giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Thượng tá Trương Quốc Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch và điều tra viên Nguyễn Văn Sơn người đã trực tiếp thụ lý vụ án này.

P.V

Tin xem nhiều