Báo Đồng Nai điện tử
En

Sầu riêng cuối vụ giá cao

11:07, 06/07/2016

(ĐN)- Theo các chủ vườn sầu riêng ở 2 xã Bình Sơn và Bình An huyện Long Thành cho biết, đầu vụ thu hoạch sầu riêng sống bán cho thương lái tại vườn có giá bán 50.000 đ/kg, cao hơn năm rồi từ 5 đến 7 ngàn đồng.

(ĐN)- Tuy đã bước vào giai đoạn cuối vụ nhưng giá bán sầu riêng tại vườn vẫn giữ mức khá cao. Cụ thể ở huyện Xuân Lộc sầu riêng Thái có giá 40 ngàn đồng/kg; sầu riêng Ri6 có giá từ 28-30 ngàn đồng/kg, tăng từ 10-12 ngàn đồng so với cùng vụ năm rồi. Năm nay thời tiết nắng nóng kéo dài năng suất sầu riêng giảm từ 30-40%, nhưng giá thu mua cao từ đầu đến cuối vụ nên mỗi hécta các nhà vườn có thu nhập trên 250 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí đầu tư.

* Tại 2 xã Bình Sơn và Bình An (huyện Long Thành), cuối vụ thu hoạch sầu riêng sống bán cho thương lái tại vườn có giá 33 ngàn đồng/kg, còn sầu riêng chín là 60 ngàn đồng/kg. Theo tính toán, bà con có thể thu lời trên 200 triệu đồng/hécta trong cả vụ thu hoạch, sau khi đã trừ các khoản chi phí đầu tư.

60 hécta sầu riêng ở 2 xã Bình Sơn và Bình An được người dân nơi đây trồng chuyên canh theo hướng VietGAP với các giống Ri6 và Monthong, cộng với việc tích cực áp dụng các biện pháp canh tác, biện pháp sinh học, cơ học và hóa học. Nhờ vậy mà sầu riêng đã phát triển xanh tốt, cho nhiều trái to với năng suất qua các năm luôn đạt từ 10-15 tấn/hécta.

 Tuệ Lâm - Đinh Tài - Chí Tài

Tin xem nhiều