Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xếp thứ 3 về cải cách hành chính

03:08, 17/08/2016

(ĐN) - Sáng 17-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã chủ trì hội nghị trực tuyến cả nước về cải cách hành chính...

(ĐN) - Sáng 17-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã chủ trì hội nghị trực tuyến cả nước về cải cách hành chính. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương.

Các đại biểu tỉnh Đồng Nai dự hội nghị trực tuyến tại Trụ sở khối Nhà nước tỉnh
Các đại biểu tỉnh Đồng Nai dự hội nghị trực tuyến tại Trụ sở khối Nhà nước tỉnh

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2015 (PAR INDEX) của các bộ, ngành và UBND cấp tỉnh.

Theo đó, giá trị trung bình chỉ số PAR INDEX năm 2015 của 19 bộ, ngành trực thuộc trung ương là 85,3%, đạt giá trị cao nhất trong 4 năm triển khai thực hiện xác định chỉ số cải cách hành chính (cao hơn 8,31% so với năm 2014). Trong đó, Ngân hàng Nhà nước xếp thứ nhất, xếp cuối là Bộ Thông tin và truyền thông.

Còn giá trị trung bình chỉ số PAR INDEX năm 2015 của 63 tỉnh, thành trong cả nước là 85,11% (cao hơn 3,9% so với năm 2014). Trong đó, TP.Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với kết quả 93,31%, tiếp theo là Hải Phòng 92,59%..., tỉnh Điện Biên đứng cuối bảng xếp hạng (74,99%). Riêng tỉnh Đồng Nai, kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2015 là 92,53%, xếp thứ 3 cả nước và tăng tới 4 điểm so với năm 2014.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị phải đánh giá thực chất tình hình cải cách hành chính và có những giải pháp mạnh mẽ để tiếp tục đẩy mạnh hiểu quả công tác này.

Thủ tướng yêu cầu cán bộ các bộ, ngành trung ương, các địa phương, tận các xã, phường phải nêu cao tinh thần cải cách hành chính phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, vì tiền lương của cán bộ công chức được lấy từ chính tiền đóng thuế của nhân dân. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh đến nhiệm vụ quan trọng về xây dựng Chính phủ điện tử, tăng cường minh bạch thông tin tới mọi người dân và doanh nghiệp, từ đó xây dựng được lòng tin cho người dân và doanh nghiệp.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều